Hơn cả 1 loại rau, rau ngót còn là vị thuốc quý: 4 trường hợp nên biết mà dùng rất hiệu quả

Rau ngót chắc chắn nhiều người đã từng ăn qua rồi, thậm chí có người ăn thường xuyên vì thích vị ngon của nó.

Nó chính là loại rau quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của người Việt. Tuy nhiên chắc mọi chỉ biết tới rau ngót vì nguồn dinh dưỡng mà nó mang lại chứ không biết rằng ngoài cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể ra thì nó còn có tác dụng chữa bệnh nữa, nhất là đối với cơ thể phụ nữ.

Theo thông tin mình đọc được trên báo thì rau ngót có tác dụng chữa được nhiều vấn đề sức khỏe mà nhiều người chưa biết tới. Mình sẽ chia sẻ lại những thông tin này ở bên dưới, mọi người tham khảo để tận dụng sử dụng rau ngót để mang lại hiệu quả cao nhất nha!

hình ảnh

Rau ngót chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa, nguồn: trurizon

Rau ngót có nhiều tác dụng điều trị và cải thiện sức khỏe

Theo lương y Nguyễn Đình Cự: Chu kỳ của một người phụ nữ trung bình là 28 – 30 ngày, nhưng 28 ngày sẽ là tốt nhất. Có không ít phụ nữ có chu kỳ kinh 22 ngày nhưng cũng có người có chu kỳ kéo dài tới trên 35 ngày đó.

Lương y Cự cho rằng: Để cải thiện tình trạng này, chị em có thể dùng loại rau quen thuộc của người Việt, thường thấy trong các bữa cơm hàng ngày, đó chính là rau ngót.

Rau ngót có màu xanh lá đậm, là một trong số ít các loại rau hiếm khi phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, rất dễ trồng.

Lương y Nguyễn Đình Cự chia sẻ: ‘Để sử dụng rau ngót trong việc cải thiện chậm ‘tới tháng’, chúng ta nên chuẩn bị 100 gram lá rau ngót tươi, rửa sạch, giã nát, đổ thêm 100ml nước vào lọc lấy nước uống. Phần bã chia làm đôi cho vào 2 túi vải, đặt vào gan bàn chân và dùng băng dính cố định trong 1 ngày’.

Ngoài ra, lương y Nguyễn Đình Cự còn cho biết: Trong Đông y, rau ngót có vị bùi ngọt, tính mát, rễ có vị hơi ngăm đắng. Cả lá và rễ rau ngót đều có tác dụng hoạt huyết, lợi tiểu, giải đ.ộ.c. Dân gian còn thường dùng rau ngót để chữa ban sởi, ho, viêm phổi, sốt cao, tiểu rắt, tiêu độc. Rễ loại rau này còn dùng làm thuốc hỗ trợ lợi tiểu, thông huyết, kích thích co bóp t.ử cung (TC) nữa.

Theo kết quả của những nghiên cứu khoa học hiện tại thì rau ngót là một nguồn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, sắt, magiê, photpho, mangan, kali, vitamin A, vitamin C, B1, B2, B6… Rau ngót thường được chế biến thành một món canh ngon trong bữa ăn dân dã hàng ngày và trong y học cổ truyền, nó được dùng làm nguyên liệu để chữa rất nhiều vấn đề sức khỏe nữa.

Một số những công dụng khác của rau ngót có thể kể tới như sau:

1. Giảm thiểu đi ngoài, tè dầm, mồ hôi trộm ở trẻ em

Nước rau ngót sống nhiều chất xơ bổ trợ giúp giảm thiểu tình trạng hay đi vệ sinh, điều trị chứng tè dầm và ra mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ rất tốt.

2. Hạ đường huyết

Chất Papaverin trong rau ngót, có tác dụng giãn mạch, chống co thắt cơ trơn. Nước rau ngót sống giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường, khống chế lượng đường huyết do trong thành phần có chứa insulin.

hình ảnh

Rau ngót sống có tác dụng giúp hạ đường huyết. Ảnh minh họa, nguồn: acfarmvn

Bởi vậy mà nước rau ngót sống có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, thích hợp dùng cho những người có lượng đường trong máu cao, tai biến mạch máu não, giảm thiểu tình hình nghẽn mạch, tắc mạch.

3. Có khả năng trị nám da

Theo nghiên cứu và phân tích: Rau ngót có tác dụng làm trắng da, làm mờ các vết nám trên da do nó chứa nhiều vitamin A và C, 2 thành phần quan trọng để duy trì làn da khoẻ mạnh nha mọi người.

Hướng dẫn cách sử dụng rau ngót đem lại lợi ích sức khỏe:

Mọi người có thể xay rau ngót sống thành sinh tố, sau đó lấy nước uống. Có thể đắp bã rau ngót lên mặt trong vòng từ 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước sẽ rất tốt.

Cách xay rau ngót sống lấy nước uống như sau: Rau ngót rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 15 – 30 phút, vớt ra để ráo nước, thêm nước sôi để nguội vào máy xay và xay nhuyễn, mọi người có thể thêm muối hoặc nước cốt chanh tùy ý vào để tăng thêm hương vị nha.

Sau đó đổ hỗn hợp rau ngót đã xay nhuyễn qua rây lọc và lọc lấy nước. Cho nước đã ép được vào bình và cất tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên, không nên lưu trữ quá lâu để tránh làm mất đi các chất dinh dưỡng của rau ngót nha mọi người.

Những thông tin trên mình đọc được trên báo thấy hay nên chia sẻ lại để mọi người cùng biết. Rau ngót ngoài là thực phẩm cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể thì nó còn có tác dụng trong việc điều trị nhiều vấn đề sức khỏe nữa. Mọi người có thể lựa chọn rau ngót vào thực đơn hàng ngày để cảm nhận lợi ích mà nó mang lại nha.

Nguồn tổng hợp

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *