Con trai không may làm đổ keo 502 vào mắt, người bố nhanh trí nhỏ thêm thứ này c;ứu con, kết quả thần kỳ ngoài sức tưởng tượng

Mới đây, một người bố ở Giang Tô nhờ hiểu biết kiến thức sơ cứu cơ bản đã giúp con trai 3 tuổi của mình thoát được cảnh mù lòa sau khi cậu bé đổ keo 502 vào mắt.

Trang Sohu vừa qua đã đưa tin về vụ việc một bé trai 3 tuổi tên Tiểu Minh, sống tại Giang Tô (Trung Quốc) đã không may gặp phải tai nạn hy hữu vì bản tính nghịch ngợm của mình. Cụ thể, theo lời bố của cậu bé, Tiểu Minh là một người rất hay táy máy tay chân, thường xuyên phá phách đồ đạc trong nhà, mặc dù gia đình đã để mắt tới em liên tục.

Trong một lần bố ở nhà trông Tiểu Minh cho mẹ cậu bé đi làm, anh đã nhanh trí cất hết tất cả đồ đạc nguy hại ra khỏi tầm mắt cậu bé để phòng trường hợp xấu xảy ra. Nhưng đúng là “người tính không bằng trời tính”, khi Tiểu Minh đang lục lọi đồ trong nhà, em bỗng thấy một lọ keo 502 cất sâu ở góc tủ. Vì tò mò, Tiểu Minh bèn mở nắp, keo trong lọ vô tình bắn vào mắt khiến cậu bé đau đớn khóc la.
Cậu bé Tiểu Minh khóc thét vì bị keo 502 bắn vào mắt - Ảnh minh họaCậu bé Tiểu Minh khóc thét vì bị keo 502 bắn vào mắt – Ảnh minh họa
Nghe thấy tiếng thét của con, người bố vô cùng bất ngờ vì anh nghĩ rằng mọi chuyện đã an toàn khi anh dọn dẹp hết đồ đạc. Nhưng không, người bố bàng hoàng khi phát hiện lọ keo 502 con anh cầm trên tay. Thấy vậy, anh bình tĩnh lấy nước, lau nhẹ và rửa phần keo dính ngay mắt, sau đó nhỏ nước muối vào mắt con.

Sau bước sơ cứu, anh vội vàng chuyển Tiểu Minh đến bệnh viện gần đó. Nhìn thấy người bố sơ cứu mắt bằng nước muối cho con trai, bác sĩ cũng phải ngạc nhiên thốt lên rằng: “Anh làm tốt lắm, chính hành động của anh đã cứu con anh rồi đấy!”. Lý giải cho lời nói này, bác sĩ đã giải thích thêm rằng, nước muối có thể làm loãng keo, cũng như như giảm tác hại của dung dịch keo lên những vùng da nhạy cảm.

Người bố đã nhanh trí nhỏ nước muối vào mắt để sơ cứu cho con trai - Ảnh minh họaNgười bố đã nhanh trí nhỏ nước muối vào mắt để sơ cứu cho con trai – Ảnh minh họa
Theo các chuyên gia, bản tính của trẻ em thường là tò mò, nghịch ngợm. Thế nên, nếu con em chúng ta chẳng may gặp phải những tình trạng như trên, phụ huynh cần trang bị những kiến thức y tế cơ bản để giúp con mình sơ cứu đúng cách, rồi nhanh chóng chuyển bé đến cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ điều trị kịp thời.

Câu chuyện trên là bài học dành cho bậc phụ huynh nên để mắt đến con em mình, khuyên dạy trẻ nên tránh xa những vật nguy hại trong nhà để không xảy ra những chuyện rủi ro. Bên cạnh đó, nhiều netizen cũng dành lời khen cho bố của Tiểu Minh, vì anh đã vận dụng vốn hiểu biết của mình để cứu con khỏi một tai nạn thương tâm.

xem thêm;

Vì sao quả mít thường bị c;ắt phần đầu, bôi chất trắng khi mang bán? Liệu có phải th;uốc b;ảo q;uản không?

Nhiều người thắc mắc không rõ những quả mít khi bán thường được cắt một phần ở gần cuống và bôi gì đó màu trắng, liệu khi ăn có bị ảnh hưởng đến sức khỏe?

Khi đi mua mít, đặc biệt là mít Thái chắc hẳn nhiều người sẽ đặt câu hỏi về việc tại sao người bán thường cắt một phần ở đầu quả và bôi thứ bột màu trắng gì đó. Không ít hoài nghi cho rằng việc này có thể gây độc hại đến sức khỏe người dùng nếu ăn phải những quả mít như vậy. Nhiều người khá e dè, thậm chí không dám mua loại mít này vì cho rằng mít bị cắt đầu và bôi thuốc thúc chín, không tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên theo lý giải từ những người nông dân chuyên trồng mít cho biết, cách cắt vạt đầu như vậy là để kiểm tra chất lượng quả mít, đánh giá xem thuộc loại nào.
Vì sao quả mít thường bị cắt phần đầu, bôi chất trắng khi mang bán, liệu có phải thuốc bảo quản không? - ảnh 1
Nhiều quả mít được cắt đầu cuống, bôi chất trắng khi bán ra thị trường khiến người mua hoang mang

Khi thu mua, thương lái sẽ cắt một góc vuông trên đầu, gần với cuống quả mít để kiểm tra độ già, to và dày múi của quả mít. Cùng với đó là xem xét màu sắc bên trong, múi có bị xơ đen hay không. Giống mít Thái cho năng suất và chất lượng cao nhưng lại rất dễ bị xơ đen.

Về chất trắng bôi vào chỗ cắt thì đó là vôi tôi (hay còn gọi là vôi ăn trầu), được bôi để ngăn việc xâm nhập của vi khuẩn qua vết cắt làm hỏng quả mít. Chính vì vậy không có chuyện người trồng hay người bán bơm thuốc thúc chín mít để tung ra thị trường.

Vì sao quả mít thường bị cắt phần đầu, bôi chất trắng khi mang bán, liệu có phải thuốc bảo quản không? - ảnh 2
Thực chất việc cắt đầu cuống và bôi chất trắng không làm ảnh hưởng đến chất lượng quả mít

Tuy nhiên trên thực tế không phải là không có những người vì lợi nhuân trước mắt mà sử dụng các loại hóa chất để bơm hay bôi vào cuống mít để thúc chín nhanh chóng. Vì vậy người tiêu dùng khi chọn mua mít cần kiểm tra kĩ, lựa chọn những nơi phân phối uy tín, đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.

Theo thời giá thị trường hiện nay, giá mít đang trên đà tăng, tùy thuộc vào từng loại mít khác nhau, cao nhất có loại lên đến gần 30.000 đồng/kg.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *