6 loại nước cứ đem tưới cây là lá xanh ngắt, hoa đua nhau nở rộ, loại nước thứ 2 nhà nào cũng có.

6 loại nước cứ đem tưới cây là lá xanh ngắt, hoa đua nhau nở rộ, loại nước thứ 2 nhà nào cũng có

Nước vo gạo trồng hoa

Nước vo gạo ở nhà sẽ luôn sẵn miễn khi bạn nấu ăn. Vì vậy đừng vội vứt đi, nước vo gạo này rất tốt cho việc tưới hoa, trong mùa sinh trưởng của hoa và cây, mùa xuân và mùa thu, bạn có thể tưới nước vo gạo cho những chậu cây lớn hơn.

tuoi-cay-bang-nuoc-vo-gao
Lưu ý không để đất trong bầu bị ẩm lâu, chỉ cần tưới nước là cây sẽ lớn nhanh và mạnh mẽ hơn, lá xanh hơn, cành khỏe hơn và hoa nhiều màu sắc hơn.

Ngâm thuốc lá vụn vào nước để trồng hoa

Nếu có tàn thuốc và những thứ tương tự, bạn có thể ngâm chúng trong nước một thời gian, sau đó đổ chúng vào chậu hoa, điều này sẽ ngăn chặn một số côn trùng nhỏ màu đen phát triển trong đất chậu, đồng thời ngăn ngừa kiến và các loại côn trùng khác phát triển trong đất chậu.

Đậu nành trồng hoa

Có thể dùng đậu nành đã nấu chín, đậu nành hết hạn sử dụng để làm phân bón hữu cơ, một số cây sơn trà, hoặc cây măng tây, đại quân tử, chỉ cần vùi một ít vào đất bên mép chậu hoa, có thể bón phân cho chúng ăn. Nó có thể làm cho chúng phát triển tốt hơn, cành lá xanh tươi tốt.

Bia làm nước trồng hoa

Bia không uống được ở nhà hoặc bia hết hạn sử dụng có thể để trồng hoa, sau khi pha loãng bia nên lau lá hoặc cây bụi, hoặc đổ nước vào chậu cây xanh lớn, đặc biệt là cây xanh ngoài trời sẽ phát triển tốt hơn nếu được tưới bằng bia, nhưng nhớ trước khi tưới hoa phải pha loãng bia và nước, không nên dùng quá nhiều bia một lúc.
Hoa trồng bằng nước mưa

Khi trời mưa sử dụng nước mưa rất tốt cho việc trồng hoa, bởi vì trong nước mưa có một số nguyên tố mà cây cần, đồng thời có thể cải thiện chất lượng của đất trồng trong chậu khi tưới hoa.

Tất cả hoa và cây đều có thể tưới bằng nước mưa, khi trời mưa, một lượng nước mưa được tích tụ để tưới hoa và cây trồng trong chậu lớn, có thể tiết kiệm tiền và nhân công, đồng thời giúp hoa và cây phát triển mạnh mẽ và nở hoa liên tục.

Tự làm phân hữu cơ và nước để trồng hoa

Trong nhà có thùng nhựa đậy kín hay thùng dầu rỗng nào đó cũng có thể dùng được bằng cách cho một ít vỏ trái cây, lá rau, hoặc vỏ trái cây, hoa quả thối, một ít rác nhà bếp, bỏ tất cả vào thùng cho lên men.
phan-huu-co-tuoi-cay
Vì được đậy kín nên sẽ không tạo thành mùi, đặt ngoài ban công hoặc sân thượng, nơi có ánh nắng và nhiệt độ cao, tốc độ lên men cũng rất nhanh, nói chung sau 3 tháng là có thể dùng để tưới hoa.

Sau này có thể đổ nước ra tưới hoa, loại phân hữu cơ tự chế này không chỉ dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí mà còn rất có lợi cho sự phát triển của hoa và cây.

Sau này có thể cho các thứ vào rồi đổ nước ra tưới hoa, loại phân hữu cơ tự chế này không chỉ dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí mà còn rất có lợi cho sự phát triển của hoa và cây.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *