Nhà nào hay ăn đậu thì học cách bảo quản, để 10 ngày không hư thối, ăn ngon như thường

Em thích ăn đậu phụ lắm, mỗi lần đi chợ hay mua vài miếng về chế biến. Thế nhưng, tháng Giêng này nhiều người ăn chay cả tháng nên mấy bữa em đi chợ trễ là hết, ngặt nỗi đi sớm không được vì phải đưa thằng con đi học. Vậy là chồng em bảo mua một lần nhiều nhiều về dự trữ, muốn ăn khi nào cũng có, em bảo: “Nói thì dễ, chứ bảo quản khó vô cùng, không khéo để mấy bữa hư rồi bỏ phí”. Nghe xong ổng quay lưng đi chỗ khác, tưởng giận hờn, ai ngờ lên lầu lấy điện thoại xuống search cách bảo quản đậu phụ cho em xem, đọc qua thấy hay nên em đi chợ mua đậu phụ về áp dụng, tính đến nay 7 ngày rồi chế biến ăn vẫn ngon như thường đấy các mẹ ạ.

7 – 10 ngày

hình ảnh

Ảnh minh họa – nguồn internet

Trước giờ em thấy người bán bảo quản đậu phụ được lâu, cứ nghĩ phải dùng hóa chất gì độc hại lắm nhưng không ngờ chỉ với nguyên liệu tự nhiên thì đã làm nên chuyện rồi ạ. Cụ thể, sau khi về, các mẹ cho đậu phụ vào nước nóng để luộc sơ qua. Kế đến, vớt đậu phụ ra hộp nhựa và đổ nước lạnh vào sao cho vừa ngập chúng là được.

Tuy nhiên, việc quan trọng nhất là các mẹ phải thêm nửa thìa muối vào hộp để hạn chế tình trạng đậu phụ bị cứng rồi đậy nắp kín. Sau đó, mang hộp cất ở ngăn mát tủ lạnh và siêng năng thay nước mỗi ngày, có như vậy đậu phụ mới không biến chất, sau một tuần vẫn có thể dùng được ngon lành đấy ạ.

Vài tháng

hình ảnh

Ảnh minh họa – nguồn internet

Còn đối với mẹ nào ăn chay trường xuyên suốt và muốn mua đậu phụ luôn một lần để dự trữ cho cả tháng thì cứ yên tâm, vì vẫn có cách bảo quản tương đối hiệu quả. Trước hết, khi mua về các mẹ nên thái đậu phụ thành những miếng vừa phải, kế đến cũng cho chúng vào một chiếc hộp chứa nước nhưng lưu ý không thêm muối như cách làm trên.

Xong xuôi, các mẹ mang hộp đựng đậu phụ đặt vào ngăn tủ đông thì có thể vô tư để trong vài tháng, tối đa ba tháng mà không lo vấn đề gì xảy ra nhé.

Khi cần chế biến thì các mẹ chỉ việc chuyển đậu từ ngăn đá xuống ngăn mát, đến khi đậu rã đông hết thì dùng lực ép nhẹ để lượng nước thừa thải ra rồi chế biến như bình thường thôi nhé.

Nguồn: thông tin tổng hợp

xem thêm;

Nhà tắm bốc mùi hôi khó chịu: Làm cách này hết sạch mùi hôi, nhà tắm thơm ngát

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp giải quyết vấn đề mùi hôi nhà tắm một cách nhanh chóng.

Ngày nay, việc thiết kế nhà tắm và nhà vệ sinh kết hợp là một giải pháp nhiều nhà áp dụng để tận dụng tối đa diện tích sử dụng. Có những người dù ngày nào cũng cọ rửa phòng tắm, khu vực này cũng có cửa sổ nhưng vẫn có mùi hôi nhất là vào ngày mưa. Vậy bạn phải làm gì trong trường hợp này? Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp giải quyết vấn đề nan giản này một cách nhanh chóng.

1. Thay ống thoát nước

nha-tam-boc-mui-hoi-1

Ống thoát sàn không chỉ là lối thoát nước của cống nhà tắm mà còn là vật cản quan trọng để cách ly cống. Nếu không có rào chắn thì vi khuẩn, muỗi và mùi hôi trong cống có thể dội lên nhà tắm của bạn.

Vì vậy khi xây nhà, bạn nên chọn ống thoát sàn có chức năng chống mùi hôi, chống nước quay trở lại và chống tắc nghẽn. Nếu không thể thay được ống thoát sàn, bạn nên sử dụng dụng cụ chống mùi hôi cống. Những vật dụng này được bán rất nhiều và chúng cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn mùi hôi từ ống thoát nước bốc lên.

2. Kiểm tra bồn cầu

Nếu cọ rửa bồn cầu thường xuyên mà vẫn có mùi hôi, rất có thể do 2 nguyên nhân sau:

– Gioăng cao su chống hôi bồn cầu không đảm bảo khiến chất thải thoát ra ngoài gây mất vệ sinh. Trong trường hợp này, bạn nên thay mới gioăng cao su chống hôi bồn cầu để tránh mùi hôi phát tán rộng, gây ô nhiễm không gian sống.

– Cách lắp bồn cầu không đảm bảo khiến chất thải thoát ra ngoài hoặc chất thải bị kẹt lại và không xuống bể phốt được. Trong trường hợp này, bạn nên gọi thợ chuyên nghiệp sửa chữa và lắp đặt lại bồn cầu.

3. Sử dụng muối trắng hoặc baking soda

Muối trắng hay muối nở (baking soda) đều nổi tiếng với công dụng hút mùi ẩm mốc và làm sạch vết bẩn “cứng đầu” vô cùng hữu hiệu. Bạn chỉ cần pha 1 trong 2 nguyên liệu này với nước ấm rồi đổ xuống cống, bồn cầu hay bất cứ khu vực nào có vết bẩn. Sau đó, bạn tiến hành cọ rửa nhà vệ sinh với nước sạch thêm một lần nữa.

Giải pháp này thường không có tác dụng khử mùi nhà vệ sinh rõ rệt từ lần thực hiện đầu tiên. Thế nhưng, nếu bạn kiên trì áp dụng đều đặn mỗi tuần, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt trong căn phòng này của mình.

4. Đốt nến thơm

nha-tam-boc-mui-hoi-2

Đốt nến thơm từ lâu đã được coi là bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả. Sau khi nhà vệ sinh được dọn dẹp sạch sẽ, bạn hãy đốt một cây nến thơm. Mùi hôi ban đầu sẽ từ từ biến mất và chỉ còn lại mùi hương thư giãn do nến thơm lan tỏa.

Bạn lưu ý cách này tuy đơn giản, nhanh chóng nhưng có thể gây ra hỏa hoạn nếu bạn bất cẩn. Do đó, bạn chỉ nên đốt nến thơm ở nơi thoáng đãng, tránh xa đường dây điện, bóng đèn, bình nóng lạnh,… Ngoài ra, nếu không có nến thơm, bạn cũng có thể sử dụng túi thơm hoặc sáp thơm để thay thế.

5. Duy trì thói quen dọn dẹp phòng tắm thường xuyên

Một trong những điều quan trọng nhất để khử mùi hôi phòng tắm đó là giữ gìn vệ sinh. Cụ thể:

– Sau khi đi vệ sinh: Dội bồn cầu ngay sau khi vệ sinh nếu không bồn cầu sẽ có mùi hôi và mảng bám xung quanh. Nếu phát hiện thấy chất bẩn bám vào thành bồn cầu sau khi xả nước, hãy dụng cọ bồn cầu để chà sạch ngay.

– Sau khi tắm, giặt: Dọn ngay tóc rụng để tránh tắc cống cũng như ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Quần áo khi tắm thay ra nên giặt kịp thời, không nên chất đống trong nhà tắm để tránh mùi hôi, vi khuẩn phát triển. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến không khí trong nhà tắm và còn khiến quần áo mốc, bẩn, xấu xí.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *