Có nên dán chống x.ước xe máy? Dán xe máy bao nhiêu t.iền?

Dán chống x.ước xe máy là hình thức phổ biến nhằm bảo vệ, giữ gìn vẻ đẹp thẩm mỹ cho phương tiện. Tìm hiểu các loại dán chống x.ước xe máy và giá thành hiện nay.

Việc dán hay không dán keo xe máy sau khi mua gây khá nhiều tranh cãi, vậy mặt lợi và hại khi dán keo xe máy là gì? Trang Vinfastauto đã có bài viết: “Có nên dán chống x.ước xe máy? Dán xe máy bao nhiêu tiền” sẽ giải đáp kỹ hơn về vấn đề này. Nội dung bài viết cụ thể như sau: “

Trong quá trình di chuyển, vỏ xe máy dễ chịu tác động từ các yếu tố khách quan như v.a ch.ạm, sỏi đá, bụi bẩn,… khiến lớp sơn trầy x.ước, mất thẩm mỹ. Để bảo vệ và giữ vẻ đẹp cho phương tiện, nhiều người lựa chọn dán chống x.ước xe máy.

 dán chống xước xe máy Dán chống x.ước xe máy là biện pháp bảo vệ lớp sơn của phương tiện hiệu quả (Nguồn: Sưu tầm)

1. Dán chống x.ước xe máy là gì? Có những loại dán chống x.ước nào?

Có nhiều cách thức để bảo vệ lớp sơn xe máy người dùng cho thể lựa chọn hiện nay. Trong đó, dán chống x.ước xe máy là phương pháp được đa số chủ phương tiện ưa chuộng. Phương pháp này sử dụng chất liệu chính là nilon hoặc decal, kết hợp với sức nóng từ máy sấy để dán vào xe máy.

Trên thị trường hiện nay có 5 loại dán chống x.ước xe máy phổ biến, cụ thể:

  • Dán nilon trong chống x.ước

Nhân viên kỹ thuật sử dụng nilon trong suốt dán lên lớp vỏ xe máy. Sau khi dán, người dùng vẫn có thể nhìn thấy rõ màu sơn và tem nguyên bản của xe.

Dán nilon thường áp dụng với xe mới mua nhằm giúp bảo vệ lớp sơn, giảm thiểu tối đa các vết trầy x.ước trên bề mặt phương tiện.

 dán chống trầy xe máyDán nilon trong xe máy sẽ không làm mất đi màu sơn và tem nguyên bản (Nguồn: Sưu tầm)

  • Dán nilon nhám chống x.ước

Nilon nhám hay còn gọi là nilon trong mờ. Loại nilon nhám này áp dụng cho các dòng xe máy có lớp sơn nhám hoặc sơn mờ, như xe màu đen nhám, xám mờ, đỏ mờ, xám mờ,v.v…

  • Dán keo màu nguyên bản của xe

Dán keo màu nguyên bản cho xe thường áp dụng cho phương tiện đã qua sử dụng, màu sơn xuống cấp, bị trầy x.ước nhiều. Biện pháp này giúp phương tiện thay đổi diện mạo, gia tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho xe.

  • Dán decal nhám cho xe

Decal nhám là decal có lớp mờ cát ở bề mặt, sở hữu độ co giãn tốt. Đây là decal được nhiều người dùng ưa chuộng bởi sự sang trọng và hiện đại. Lớp decal nhám thường dày dặn hơn so với lớp nilon dán. Do vậy, tùy theo nhu cầu, chủ phương tiện có thể lựa chọn dán decal nhám cho xe để làm mới vẻ ngoài của phương tiện.

  • Dán keo xe có họa tiết

Chủ phương tiện có thể sử dụng decal trong/nhám kết hợp với các họa tiết yêu thích để gia tăng sự độc đáo cho xe máy. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý chọn màu sắc, họa tiết phù hợp, đảm bảo không sai lệch so với giấy đăng ký xe ban đầu.

2. Có nên dán chống x.ước xe máy không?

Dán chống x.ước xe máy sở hữu những ưu điểm nổi trội như sau:

  • Giúp bảo vệ màu sơn

Theo thời gian, lớp sơn xe máy sẽ bị oxy hóa bởi tác động của môi trường dẫn tới xỉn màu, bong tróc. Phương tiện được dán lớp nilon phủ trên bề mặt sẽ giúp ngăn nước mưa/ánh nắng tiếp xúc trực tiếp với sơn xe, đảm bảo được vẻ sáng bóng như khi mua mới.

  • Chống x.ước xe

Với lớp nilon bảo vệ phía ngoài, lớp sơn sẽ hạn chế tối đa bị trầy x.ước nếu người dùng không may xảy ra v.a ch.ạm hay dịch chuyển phương tiện ở bãi gửi xe chật chội.

  • Tăng tính thẩm mỹ phương tiện

Sau khi dán chống x.ước xe máy, diện mạo bên ngoài của phương tiện sẽ sáng bóng hơn. Đặc biệt, việc sử dụng những loại decal có họa tiết và màu sắc độc đáo còn góp phần tạo điểm nhấn ấn tượng cho xe.

có nên dán chống xước xe máy Dán chống x.ước giúp bảo vệ lớp sơn xe bền bỉ theo thời gian (Nguồn: Sưu tầm)

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, dán chống x.ước xe máy cũng có những hạn chế, người dùng cần cân nhắc như:

  • Xuất hiện các bọt khí trên bề mặt lớp dán nếu kỹ thuật viên không có tay nghề cao, thiếu kinh nghiệm xử lý làm giảm tính thẩm mỹ của xe.
  • Thời gian sử dụng của lớp dán chống x.ước tùy thuộc vào điều kiện môi trường. Nếu xe thường xuyên phải tiếp xúc với mưa ẩm hay nhiệt độ cao, người dùng sẽ phải thay lớp dán nhanh hơn.
  • Khả năng bảo vệ của lớp keo dán chống x.ước xe máy chỉ nằm ở mức tương đối. Nếu xảy ra v.a ch.ạm quá mạnh hay vết trầy x.ước lớn, lớp sơn nguyên bản vẫn bị ảnh hưởng.

Với những ưu điểm và hạn chế nhất định, người dùng có thể xem xét lựa chọn dán chống x.ước xe máy tùy theo nhu cầu. Chủ phương tiện cũng cần lưu ý lựa chọn cơ sở dán xe uy tín để đảm bảo thành phẩm nhận lại chất lượng. Đặc biệt, người dùng nên chú ý khi lưu thông, tránh v.a ch.ạm quá mạnh khiến lớp sơn xe nguyên bản bị ảnh hưởng.

3.  Dán chống x.ước xe máy bao nhiêu tiền?

So với phủ nano hay dán Film PPF, dán keo chống x.ước xe máy được đánh giá là có mức chi phí tiết kiệm hơn. Tùy vào từng loại keo dán và đơn vị thi công sẽ có bảng giá khác nhau.

Trên thị trường, dán chống x.ước xe máy dao động khoảng từ 450.000 đồng – 650.000 đồng. Đây là sự lựa chọn tối ưu, phù hợp với nhiều khách hàng để bảo vệ xe máy hiệu quả, tiết kiệm.

dán chống xước xe máy bao nhiêu tiềnDán chống x.ước có mức chi phí rẻ hơn so với phương pháp phủ nano hay dán Film PPF (Nguồn: Sưu tầm)

4. Dán chống x.ước xe máy có bị phạt không?

Điều 55 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định, chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe khác với nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Như vậy, chủ phương tiện được phép dán chống x.ước xe máy. Tuy nhiên, người dùng cần đảm bảo không thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe so với nguyên bản.

Khi dán chống x.ước xe máy, chủ phương tiện cần lưu ý:

  • Không được dán decal toàn bộ phần thân xe
  • Dán decal phải trùng với màu sơn đã đăng ký
  • Chỉ được dán các loại tem nhỏ, logo

Khoản 1, khoản 2 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về mức xử phạt nếu thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với giấy đăng ký, cụ thể:

  • Phạt tiền từ 100.000 đồng – 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng – 400.000 đồng đối với tổ chức.
  • Ngoài việc bị phạt tiền, chủ phương tiện còn buộc phải khôi phục lại màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe.

Nếu chủ phương tiện muốn dán chống x.ước khác với màu sơn trên Giấy đăng ký thì cần làm thủ tục đổi màu xe máy theo quy định Pháp luật.

Trang chuyenxe cũng có bài viết tương tự với nhan đề: “Có nên dán keo xe máy?”. Nội dung cụ thể như sau:

Xe máy đang được tiến hành dán keo bảo vệXe máy đang được tiến hành dán keo bảo vệ
Dán keo xe được hiểu là dùng một lớp vật liệu như nilon, nhựa dẻo…để dán lên bề mặt của xe với mục đích bảo vệ lớp sơn zin của xe, chống trầy x.ước cho xe.

Dán keo xe hiện đang xuất hiện hai luồng ý kiến trái chiều, do đó câu hỏi đặt ra là có nên dán keo xe hay không đang là một thắc mắc khá đau đầu đối với các biker.

Chắc chắn trong chúng ta khi sử dụng xe máy đều lo xe bị trầy x.ước trong quá trình tham gia giao thông, hoặc gửi xe tại nhà xe đông đúc. Tất cả không thể nào tránh khỏi việc v.a ch.ạm nhẹ có, nặng có…làm cho chiếc xe của bạn bị xuống “sắc”, trông xấu đi. Tuy nhiên, có rất nhiều sự ý kiến trái chiều giữa nên và không nên dán keo xe. Vậy câu hỏi đặt ra là Có nên dán keo xe? Ưu và nhược điểm của việc dán keo xe là gì.

Nhiều ý kiến cho rằng dán keo xe dù có đẹp đến đâu cũng không bằng lớp sơn zin. Đã chơi xe thì phải chấp nhận trầy x.ước, quan trọng là cố hết sức giảm thiểu tối đa những vết trầy x.ước không đáng có. Tuy nhiên, sự cố gắng bảo vệ xe của bạn sau một thời gian có giống như những gì bạn mong muốn.

Nhiều người không thích dán keo xe vì khi lớp keo bị bong tróc làm xe bị sần sùi, ố vàng. Tuy nhiên, chiếc xe là cả một tài sản lớn, vậy nên mình tin chắc rằng không ai muốn nó bị trầy x.ước. Không phủ nhận rằng để lớp sơn zin ban đầu thì xe sẽ đẹp hơn rất nhiều. Nhưng bạn có đành lòng nhìn thấy những vết x.ước, vết trầy trên thân xe mỗi khi xảy ra v.a ch.ạm, hoặc ngã xe không nè. Tất nhiên là không rồi đúng không.

Hơn nữa, dán keo xe không có nghĩa là bạn chỉ dán một lần và dùng mãi mãi. Khi lớp keo bị bong tróc hay ố vàng bạn vẫn có thể mang ra tiệm để “setup” mà đúng không. Khi bạn bóc lớp keo ra, xe vẫn giữ nguyên lớp sơn zin, cũng không để lại keo bẩn. Chiếc xe của bạn vẫn bóng đẹp như mới mua, trừ những chỗ trầy x.ước nặng thôi nhé.
xe-duoc-dan-keo-va-xe-khong-duoc-dan-keo

Ưu điểm của việc dán keo xe

  • Dán keo xe tương đối bền, vừa có tác dụng trang trí lại vừa bảo  vệ tốt cho xe tránh khỏi các vết trầy x.ước.
  • Keo xe có thể thay mới sau 1-2 năm và không sợ bị bong tróc lớp sơn zin của xe, lớp keo cũ không làm bẩn xe nhé các biker.

Nhược điểm của dán keo xe

  • Keo xe có thể bị trầy x.ước, bong tróc và bị ố vàng ảnh hưởng đến vẻ đẹp của xe.
  • Nếu việc thực hiện dán keo xe không tỉ mỉ sẽ để lại những lỗi không đẹp mắt trên xe.

Do đó, để chiếc xe của bạn không bị lớp keo làm ảnh hưởng nghiêm trọng thì điều cần làm trước tiên là bạn phải tìm một cửa hàng dán keo xe uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp nhé

Kinh nghiệm nhận biết keo dán keo xe chất lượng hay hàng “dỏm

Khi đưa xe ra cửa hàng để dán keo, bạn có thể xin một mẫu keo nhỏ. Rồi lột keo ra, lấy bật lửa hơ hơ sau đó kéo dãn nó ra, thổi nguội miếng keo vừa hơ, nếu bạn cảm nhận thấy miếng keo nó cứng thì đó là keo xịn, còn không thì keo “dỏm” đó. Nếu là keo “dỏm” hãy yêu cầu người thợ đổi lại keo khác không thì đưa xe ra cửa hàng khác nhé.

Về độ dẻo: Hơ lại miếng keo một lần nữa, kéo nó thành hình thù khác. Xem thử miếng keo có đục lại hay không, nếu keo đục thì đó là loại xịn 100% . Nếu miếng keo chuyển sang màu vàng vì nhiệt thì là keo thường. Còn nếu miếng keo cứng ngắt, trong suốt thì không nên sử dụng nhé.

Lưu ý: Mẹo này chỉ áp dụng cho keo trong hoặc keo hơi mờ trong, không áp dụng cho keo màu nhé. Lúc hơ, chỉ hơ lửa nhẹ cho mềm đừng có đốt cho  keo bị cháy có màu khói đen nhé các tình yêu.

Để lớp keo xe không ảnh hưởng và làm mất đi tính thẩm mỹ của xe thì bạn nên:

Sau khoảng một năm hoặc bạn thấy xe có nhiều vết x.ước, bị ngả màu thì nên đưa xe ra ngoài cửa hàng để thay lớp keo mới cho xe đi nhé.
Nên lựa chọn các cửa hàng dán keo xe uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp để tránh việc thi công lỗi trên xe.
Nếu quyết định dán keo xe, bạn nên dán ngay lúc vừa mới mua hoặc ngay khi xe còn mới, đừng nên để xe quá lâu rồi mới dán. Bởi vì lúc này xe đã có nhiều vết trầy x.ước, nếu dán keo xe thì không đảm bảo chiếc xe sẽ đẹp đâu nhé.

Viết một bình luận