Lý Bình mang họ Quan đ.ộc và hiếm, giờ sinh con trai đặt tên ở Việt Nam chưa nghe thấy bao giờ

Nam diễn viên Quan Lý Bình và bà xã Phương Trinh Jolie đặt tên cho con rất hay, khi phát âm nghe như tài tử. Họ Quan cũng thuộc hàng hiếm ở Việt Nam, không nhiều người mang họ này.

Trong showbiz Việt, có không ít những nam nghệ sĩ sở hữu họ hiếm, sau khi lấy vợ và sinh con, các em bé cũng theo họ của cha rất đặc biệt. Một số gia đình như vậy có thể kể đến như Ông Cao Thắng và Đông Nhi, sinh con gái đặt tên Ông Yên Nhi. Hay đặc biệt hơn như nam diễn viên Quan Lý Bình và bà xã Phương Trinh Jolie.

Tháng 6 vừa qua, nữ diễn viên Phương Trinh Jolie hạ sinh con trai cho Lý Bình sau hơn 1 năm kết hôn. Cặp đôi đón em bé bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Con trai được vợ chồng Lý Bình đặt tên thân mật là Ty Ga và tên thật là Quan Kinh Luân.

Nam diễn viên họ Quan sinh con trai đặt tên nghe như tài tử, cả Việt Nam cùng họ chỉ đếm đầu người - ảnh 1Con trai mới sinh của Phương Trinh Jolie và Lý Bình được đặt tên rất hay là Quan Kinh Luân
Cái tên này được nhiều người thích thú khi nghe rất hay, giống các tài tử phim điện ảnh. Việc mang họ Quan cũng khiến em bé này gia nhập danh sách những nhóc tì có họ hiếm bậc nhất showbiz Việt, thậm chí là tại Việt Nam vì không nhiều người có họ giống.

Tại Việt Nam, một số nhân vật nổi tiếng mang họ Quan cơ bản chỉ đếm đầu ngón tay như: Quan Văn Chuẩn – Thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam, Quan Thế Dân – Tiến sĩ, Bác sĩ từng công tác điều trị và giảng dạy tại một số cơ sở y tế ở TP.HCM và Hà Nội, hiện là Phó Giám đốc kiêm Trưởng khoa Cấp cứu và Điều trị Tích cực Bệnh viện Đa khoa Trí Đức Thành, Thanh Hóa…

Nam diễn viên họ Quan sinh con trai đặt tên nghe như tài tử, cả Việt Nam cùng họ chỉ đếm đầu người - ảnh 2Diễn viên Lý Bình mang họ hiếm ở Việt Nam là họ Quan
Phương Trinh Jolie và Quan Lý Bình tổ chức đám cưới vào tháng 4/2022 sau nhiều năm hẹn hò. Trong hôn lễ, nữ diễn viên Phương Trinh Jolie bất ngờ không khai đã có một cô con gái riêng được 9 tuổi. Diễn viên Lý Bình hết mức yêu thương con gái riêng của vợ như con ruột, sau khi Phương Trinh Jolie sinh con trai, cả gia đình ngày càng hạnh phúc và viên mãn hơn.

Bà xã của Lý Bình cũng khiến công chúng trầm trồ vì lấy lại vóc dáng sau sinh khá nhanh, khoe body thon gọn nóng bỏng dù chỉ mới 2 tháng sinh con. Lý Bình cũng cho thấy là một người chồng, người cha hết mực yêu thương vợ và các con.

Nam diễn viên họ Quan sinh con trai đặt tên nghe như tài tử, cả Việt Nam cùng họ chỉ đếm đầu người - ảnh 3Phương Trinh Jolie và Lý Bình có cuộc sống hạnh phúc viên mãn sau hơn 1 năm kết hôn

Lý Bình: ‘Tôi khóc khi chứng kiến vợ sinh con’

Lý Bình dành thời gian chăm vợ và con trai mới sinh trong bệnh viện. Anh nói: “Tôi hạnh phúc vì được làm bố sau nhiều năm chờ đợi. Cảm giác trong tôi rất khó tả, lúc nào cũng muốn ở cạnh, ngắm con cả ngày không chán”.

Phương Trinh Jolie nhập viện sau cơn đau đẻ lúc 3h sáng 24/6, sau tám tiếng bé Tiga mới chào đời. Lúc đầu cô chọn sinh thường nhưng quá trình chuyển dạ, Phương Trinh Jolie mất sức do một phần xương chậu nhỏ. Em bé còn bị dây rốn quấn cổ bốn vòng nên cô càng rặn lại càng đau. Sau năm tiếng, Lý Bình bàn bạc bác sĩ đổi sang phương án sinh mổ để đảm bảo sức khỏe cho hai mẹ con.

Chứng kiến Phương Trinh Jolie chịu đựng các cơn đau, Lý Bình cho biết có lúc rơi nước mắt vì thương vợ. Anh túc trực, liên tục thủ thỉ vào tai để cô yên tâm. “Tôi khâm phục sự mạnh mẽ, can đảm của vợ. Từ trước đến nay, Trinh không sợ đau nhưng lần này thì khác. Vợ bị các cơn co thắt hành hạ, phải tiêm gây tê, chọc tủy sống nhưng cuối cùng đều vượt qua hết”, diễn viên nói.
Lý Bình chăm sóc Phương Trinh Jolie vượt qua cơn đau đẻ hôm 24/6 tại một bệnh viện ở TP HCM. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Phương Trinh Jolie mang bầu lần hai sau 10 năm, từng trải qua giai đoạn chữa trị hiếm muộn. Lý Bình cho biết lúc vợ sinh bé Mia, hiện đã 11 tuổi, cô chỉ có một mình, từng trải qua nhiều nỗi sợ, tủi thân. Diễn viên nói: “Qua 5 năm gắn bó, chứng kiến mọi vất vả, tôi muốn bù đắp cho vợ nhiều hơn. Trinh sẽ không bao giờ cô đơn hay phải chăm con một mình như trước”.

Lý Bình cho biết không bỡ ngỡ với các công việc làm bố bởi đã sống chung, chăm sóc con riêng của vợ suốt bốn năm qua. Trước khi Phương Trinh Jolie sinh, anh tự đi sắm sửa mọi vật dụng gồm bình pha sữa, nôi. Anh cũng học thêm việc thay tã, lên mạng tìm hiểu cách chăm sóc trẻ sơ sinh để đỡ đần vợ.
Mẹ Lý Bình (phải) cùng con gái Mia thăm Phương Trinh Jolie sau sinh, ngày 27/6. Gia đình muốn cô ở lại bệnh viện thêm vài ngày, theo dõi sức khỏe. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Không khí gia đình Lý Bình những ngày qua đầy tiếng cười nhờ có thêm thành viên. Bé Tiga được đặt tên lấy từ chữ Tý lúc nhỏ của Lý Bình, ghép để vần với Mia, dễ xưng hô, với mong muốn con lớn lên khỏe mạnh.

Lý Bình, Phương Trinh Jolie dự sự kiện hồi đầu tháng 6 ở TP HCM. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Lý Bình 32 tuổi, được biết đến từ sau danh hiệu quán quân cuộc thi Ngôi sao mới và tham gia nhiều phim truyền hình. Tháng 12/2021, sao nam nhận cúp “Diễn viên truyền hình triển vọng” cho vai Minh Quân trong phim Bánh mì ông Màu 2 tại Ngôi sao xanh lần thứ tám. Vợ anh là Nguyễn Ngọc Phương Trinh, 35 tuổi, quê An Giang. Ngoài ca hát, cô còn lấn sân phim ảnh ở các phim Bò cạp tím, Mẹ chồng nàng dâu, Hoa phù dung, Kẻ thù giấu mặt, Gia đình là số một.
    Phương Trinh Jolie: ‘Tôi thay đổi tích cực nhờ chồng’
Theo Thời báo VHNT, Vietnamnet Copy link

Viết một bình luận