DJ Mie hé lộ lý do các nữ DJ rất khó lọt vào mắt xanh các đại gia: “Cát-xê còn thua vũ công đám cưới”

Talkshow Chuyện Cuối Tuần chủ đề “Nữ DJ và chuyện nghề” mang đến cho khán giả nhiều câu chuyện thú vị.


Năm 2020, trong một số tập của chương trình “Chuyện Cuối Tuần” với chủ đề “Nữ DJ và chuyện nghề”, DJ Mie, hay còn được biết đến với tên thật là Trương Tiểu My, đã chia sẻ về hành trình chuyển từ diễn viên múa ballet sang nghề DJ. Cô kể với MC – đạo diễn Lê Hoàng rằng ban đầu cô không có dự định trở thành DJ. Đến năm 2003, khi tham gia một chương trình kết hợp giữa múa ballet và DJ, cô bắt đầu phát hiện niềm đam mê với lĩnh vực này.

Dù ban đầu gia đình và bản thân cô đều không ủng hộ quyết định chuyển nghề, nhưng Trương Tiểu My đã quyết định thử thách mình trong thời gian 3 năm. Cô đã đặt ra mục tiêu nếu không thành công sau thời gian này, cô sẽ từ bỏ. Tuy nhiên, may mắn thay, cô nhanh chóng tìm được vị trí và khẳng định bản thân trong ngành nghề mới này sau thời gian đó. Sự quyết đoán và nỗ lực của Trương Tiểu My đã giúp cô vượt qua thách thức ban đầu và thành công trong lĩnh vực DJ.

Trước đó, Trương Tiểu My đã chia sẻ về kinh nghiệm làm DJ tại các quán bar trong khoảng gần 2 năm. Tuy nhiên, công việc này đem đến những thách thức về thời gian làm việc vào ban đêm kéo dài, cùng với chế độ ăn uống không ổn định. Điều này đã gây ra rối loạn tiền đình, khiến cô phải nhập viện điều trị suốt hơn 10 ngày.

Từ trải nghiệm này, Trương Tiểu My đã quyết định không tiếp tục làm DJ tại các quán bar mà chủ yếu tập trung vào sân khấu lớn và tham gia các sự kiện của các thương hiệu lớn hơn.

Với cô, không quan trọng địa điểm làm việc là quán bar hay sân khấu lớn, mà quan trọng hơn là khả năng thể hiện bản thân, đạt được sự phủ sóng và ảnh hưởng trong cộng đồng người hâm mộ. Cô nhấn mạnh rằng, dù làm DJ ở sự kiện lớn nhưng nếu không thu hút được sự chú ý từ khán giả, cảm giác đó cũng không khác gì một thất bại. Tương tự, làm DJ tại quán bar nhưng không được nhận ra và đánh giá, cũng coi như không thành công. Điều quan trọng đối với cô không chỉ là nơi làm việc mà là cách cô có thể tạo ra ấn tượng và kết nối với khán giả.

Trương Tiểu My chia sẻ rằng để tồn tại trong ngành nghề DJ, cô cần phải tạo ra một phong cách riêng biệt, mỗi lần mix nhạc đều mang đến điều mới mẻ. Điều này đòi hỏi cô phải học hỏi thêm về sản xuất âm nhạc, tạo ra các sản phẩm âm nhạc độc đáo không giống ai. Thông thường, có các khóa học kéo dài khoảng 3 tháng dành cho những người trẻ muốn theo đuổi nghề DJ. Trong thời gian này, khả năng mix nhạc của họ sẽ được thể hiện rõ ràng. Tuy nhiên, để thành công trong nghề, mỗi DJ cần phải không ngừng cải tiến bản thân và liên tục cập nhật xu hướng âm nhạc.

Theo đạo diễn Lê Hoàng, hình ảnh của các nữ DJ trên mạng thường liên kết với sự quyến rũ, gợi cảm và các động tác mạnh mẽ. Tuy nhiên, cô cho biết, khi lên sân khấu, cô thể hiện một diện mạo rất khác, còn trong cuộc sống hàng ngày, cô muốn giữ cho mình hình ảnh một người bình thường: “Đối với tôi, không cần phải thay đổi màu tóc hay diện mạo để chứng tỏ mình là DJ. Thay vào đó, tôi thường mặc vest, và đó cũng là phong cách quen thuộc của tôi.” Cô nhấn mạnh rằng ngoài sân khấu, cô chỉ muốn là chính bản thân mình, không cần phải duy trì hình ảnh nổi bật như khi đang biểu diễn.

Trương Tiểu My đã đồng tình với băn khoăn của đạo diễn Lê Hoàng về việc các nữ DJ thường ăn mặc gợi cảm trong các quán bar. Cô cho rằng điều này là chân lí vì nữ DJ không chỉ ngồi trong phòng mà cần ngồi ở vị trí dễ nhìn thấy trong quán bar, do đó buộc phải ăn mặc gợi cảm để thu hút sự chú ý: “Quán bar thường rất tối, nếu không đẹp phần trên, sẽ không ai chú ý. Nhiều khách hàng thậm chí không quan tâm nữ DJ đang phát nhạc gì, chỉ cần họ đẹp, gợi cảm là đủ.”

Cô nhấn mạnh rằng trong môi trường tối, việc tạo ấn tượng bằng vẻ ngoài đóng vai trò quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Trong môi trường này, vẻ ngoài thu hút thường được coi là yếu tố quan trọng hơn cả kỹ năng DJ của họ.

Trương Tiểu My đã giải thích về sự khác biệt giữa sự nổi tiếng của các DJ nam và nữ ở Việt Nam. Cô cho biết rằng hiện nay, nếu một DJ nam chia sẻ video chơi nhạc trên mạng mà không nổi tiếng trước đó hoặc nếu không có kỹ năng chơi nhạc đặc sắc, thì sẽ ít người quan tâm.

Tuy nhiên, nếu đó là một nữ DJ có ngoại hình xinh đẹp, gợi cảm, thì sẽ thu hút nhiều người hơn: “Ở nước ngoài, có nhiều DJ nam và họ chỉ cần tập trung vào chơi nhạc, không cần phải làm gì nhiều, người ta vẫn lắng nghe. Nhưng ở Việt Nam, tình hình khác. DJ nam ít được chú ý hơn, thường không có nhiều cơ hội biểu diễn. Họ thường trải qua áp lực lớn khi lên sân khấu và thường trở nên căng thẳng hơn. Trái lại, DJ nữ được ưa chuộng hơn nhiều vì vẻ đẹp và sự quyến rũ của họ có thể làm cho khán giả tập trung lâu hơn.” Điều này phản ánh sự chênh lệch trong sự chú ý và đánh giá giữa DJ nam và DJ nữ trong ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam.

Nói về thu nhập của nữ DJ, quán quân Miss DJ 2015 không ngại chia sẻ, cát-xê những DJ chưa có tên tuổi còn thua cả 1 vũ công múa đám cưới. Tuy nhiên đến hiện tại, với sự nỗ lực của bản thân, Trương Tiểu My vừa mua được một căn nhà trị giá khoảng 3-4 tỷ, mục tiêu của cô là phải có nhà và xe trước năm 25 tuổi.


Trương Tiểu My đã giải thích về việc ít thấy các tin tức liên quan đến việc các nữ DJ lấy chồng giàu như các ca sĩ, người mẫu hay hoa hậu thường được báo chí đề cập. Cô cho biết rằng thường các nữ DJ có chiều cao không cao, ít ai vượt quá 1m65 hoặc 1m68. Do đó, việc có cơ hội tiếp cận các đại gia thường khá khó đối với họ: “Nữ DJ thường có gương mặt xinh đẹp nhưng chiều cao không cao nên ít có đại gia mời gọi. Đồng thời, cũng có thể là do họ không quá nổi tiếng và không thường xuyên chia sẻ về cuộc sống cá nhân, mối quan hệ trên mạng xã hội.”Sự kết hợp giữa chiều cao không quá lớn cùng với mức độ nổi tiếng không cao đã tạo ra một ngưỡng khó khăn trong việc các nữ DJ được chú ý và mời gọi từ các đại gia, theo như Trương Tiểu My đã chia sẻ.

Viết một bình luận