Tác dụng của việc thoa giấm vào lòng bàn tay mà nhiều người chưa biết.

Việc thoa giấm vào lòng bàn tay sẽ giúp bạn xử lý ngay vấn đề cấp bách. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tác dụng của việc thoa giấm vào lòng bàn tay

Giấm trắng là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của gia đình. Giấm không chỉ dùng để nêm nếm cho các món ăn mà còn có tác dụng làm sạch, khử mùi rất tốt. Một trong những mẹo nhỏ với giấm mà nhiều người chưa biết đó chính là làm giảm độ cay nóng khi bị ớt dính vào tay. Trong ớt có chứa nhiều chất capsaicin. Chất này tạo ra vị cay cho ớt và gây nên cảm giác nóng rát khi ớt tiếp xúc với da. Khi thái ớt, để giảm cảm giác bỏng rát trên tay, bạn hãy thoa giấm vào lòng bàn tay. Giấm có tính axit sẽ trung hòa capsaicin trong ớt. Khi đó, cảm giác bỏng rát trên da sẽ biến mất.

Thoa giấm vào lòng bàn tay giúp giảm cảm nóng rát do việc chạm vào những miếng ớt dã cắt gây ra.

Thoa giấm vào lòng bàn tay giúp giảm cảm nóng rát do việc chạm vào những miếng ớt dã cắt gây ra. Ngoài ra, thoa giấm vào tay cũng giúp làm sạch và loại bỏ mùi của thức ăn, nhất là mùi hành, tỏi bám trên tay trong quá trình nấu nướng.

Một số mẹo vặt với giấm

– Làm sạch thớt Nếu chỉ sử dụng nước, sẽ rất khó để loại bỏ các chất bẩn cũng như mùi của thực phẩm bám trên thớt. Nếu không được làm sạch, thớt sẽ trở thành nơi trú ngụ của vô vàn loài vi khuẩn, thu hút côn trùng, gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Để làm sạch thớt, bạn có thể thấm giấm vào miếng rửa bát và cọ rửa thật nhiều lần cho đến khi thớt sạch sẽ, không còn bị nhớt và không còn mùi tanh.

– Lau bếp Các vết dầu mỡ bám trên bếp sẽ rất khó lau sạch nếu chỉ dùng nước lã. Bạn có thể sử dụng khăn thấm giấm ăn để lau bếp, lau bàn bếp, tường bếp để loại bỏ hết các vết dầu mỡ, thức ăn. Để loại bỏ mùi của giấm, bạn có thể dùng khăn ướt lau lại toàn bộ bếp một lần.

– Làm sạch gương, kính Nếu không có dung dịch làm sạch gương, kính chuyên dụng, bạn có thể sử dụng giấm. Hòa loãng giấm với nước rối đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này lên bề mặt cần làm sạch và dùng khăn lau đi lau lại nhiều lần. Bề mặt gương, kính sẽ trở nên sáng bóng như mới.

– Rửa ly, cốc Ly, cốc dính các vết bẩn do cặn nước hoặc vết trà, cà phê nếu chỉ rửa bằng nước rửa bát có thể sẽ không sạch hoàn toàn. Bạn có thể trộn nước rửa bát với giấm rồi rửa ly, cốc. Chúng sẽ sáng bóng như mới. Ngâm ly cốc trong nước có pha giấm cũng giúp làm sạch chúng một cách hiệu quả.

Viết một bình luận