Nửa sau tháng 10 âm lịch: 3 con giáp Thần Tài gõ cửa, thịnh vượng hơn từng ngày

Liệu bạn có nằm trong danh sách những con giáp chào đón vận may nửa sau tháng 10 âm lịch không? Hãy cùng chờ đón nhé.

Tuổi Tuất

Người tuổi Tuất là con giáp thịnh vượng nửa sau tháng 10 âm lịch nên vận may có thể xuất hiện vào những lúc mà bản mệnh không thể ngờ tới. May mắn có thể bắt nguồn từ những dự án và mục tiêu dài hạn mà bản mệnh đang thực hiện.

Sự xuất hiện của Thần May Mắn sẽ giúp người tuổi Tuất đạt được những cột mốc tài chính tiếp theo một cách dễ dàng. Bản mệnh đừng ngại khi bị mang tiếng là con giáp tham tiền. Đơn giản chỉ là bản mệnh có mục tiêu rõ ràng và đang nỗ lực từng ngày thực hiện nó mà thôi.

Với một số người tuổi Tuất, may mắn này có thể đảm bảo cho bản mệnh nguồn tài chính bổ sung cho công việc kinh doanh. Vì vậy bản mệnh đang có “hạt giống may mắn”. Hãy đảm bảo chú ý đến những điều trực giác mách bảo, chúng sẽ dẫn bản mệnh đến đúng người và địa điểm phù hợp để giúp bản mệnh tha hồ hái lộc.

Người tuổi Tuất cũng đừng quên chia sẻ năng lượng tốt đẹp này tới người khác thông qua những hành động tự tế như giúp đỡ những người mà bản mệnh có cơ hội gặp gỡ. Nếu bản mệnh là chủ doanh nghiệp, bản mệnh cũng có thể phân bổ một phần lợi nhuận cho nhân viên của mình.

Tuổi Tý

Trong thời gian này, vận may của người tuổi Tý được cho là khá phi thường. Tới mức những người phản đối và nghi ngờ xung quanh bản mệnh sẽ phải sửng sốt khi bản mệnh vượt qua họ với thành công và chiến thắng rực rỡ.

Người tuổi Tý chỉ cần nhớ rằng, vận may này sẽ không phù hộ cho mọi khía cạnh trong cuộc sống của bản mệnh. Vậy nên hãy chú ý đến nơi mà phước lành xuất hiện, mang lại lợi ích cho bản thân và tập trung sức lực vào lĩnh vực đó trong thời gian này. Những nỗ lực tập trung này sẽ đưa bản mệnh tiến xa hơn trong tương lai.

Nếu người tuổi Tý duy trì được “nhật ký thành công” vào thời điểm này thì chỉ cần đảm bảo rằng bản mệnh ghi chú lại đầy đủ bao gồm những mẹo vặt và thủ thuật nhỏ có vẻ sẽ giúp bản mệnh thành công mà bản mệnh học được sau đó thử áp dụng từng điều nho nhỏ vào cuộc sống của mình để chứng kiến sự thay đổi.

Tuổi Dần

Nửa sau tháng 10 âm lịch, người tuổi Dần hứa hẹn sẽ đón những điều kỳ diệu. Rất nhiều điều mà bản mệnh mong muốn nay sẽ trở thành hiện thực. Tất nhiên là may mắn không mang đến cho bản mệnh tất cả mọi thứ ngay lúc này. Nhưng nó cũng giúp bản mệnh biến giấc mơ trước đây thành hiện thực dựa trên những nỗ lực của bản mệnh trong quá khứ.

Những gì người tuổi Dần cần làm là tập trung nỗ lực vào một hoạt động có tầm quan trọng hàng đầu đối với mình và vận may sẽ đến ngay tại đó. Chỉ cần lưu ý rằng vận may này có thể đến một cách bất ngờ hoặc dưới hình thức mà bản mệnh không mong đợi. Vậy nên hãy giữ một tâm trí cởi mở khi bản mệnh làm công việc của mình.

Với những người tuổi Dần đang làm việc nhóm, may mắn sẽ ban phước cho tất cả mọi người như nhau. Vậy nên hãy đảm bảo làm việc cùng nhau như là một nhóm thống nhất và giải quyết vấn đề một cách thân thiện.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Mẹ òa khóc khi dạy con học, bà ngoại cười hắc hắc đưa ra tâm thư 23 năm trước: Thiên đường luân hồi

Mẹ òa khóc khi dạy con học, bà ngoại cười hắc hắc đưa ra tâm thư 23 năm trước: Thiên đường luân hồi

Đối với nhiều bậc cha mẹ,

Điều đau đớn nhất mỗi ngày

Không phải là đi làm hay làm thêm giờ,

Mà là giúp con làm bài tập về nhà

Khi cha mẹ giúp con làm bài tập về nhà, họ thường phải đối mặt với những thử thách mà đôi khi khiến họ cảm thấy tuyệt vọng.

Ảnh minh họa (Nguồn OTS)

Có một người mẹ đã mất kiên nhẫn và bật khóc khi dạy con học bài. Hình ảnh được chính mẹ của người mẹ, tức là bà ngoại của đứa trẻ, ghi hình lại, vô cùng thích thú.

Vì sao bà ngoại lại vui vẻ đến thế trên nỗi đau của con mình, hẳn là có lý do. Trong đoạn clip được ghi lại, khi đang dạy con trai làm bài tập, người mẹ tức giận đến mức bật khóc, nước mắt lặng lẽ rơi. Tâm trạng của cô chắc chắn là bị đả thương mạnh mẽ.

“Mẹ biết làm gì với con bây giờ, nếu có thể nhét chữ được vào đầu con thì mẹ cũng dám làm. Con xem, mẹ nói đi nói lại nãy giờ, con vẫn không biết 3 nhân 7 và 7 nhân 3 có kết quả như nhau sao? Con cứ huyên thuyên cái gì vậy, mẹ tức quá mà. Sao trên đời này có người thiếu thông minh như thế?”

Đứa trẻ co người, thậm chí 1+2 bằng bao nhiêu cũng không trả lời được. Lúc mẹ tức giận, bà ngoại ở bên cạnh vỗ đùi cười khanh khách, xen vào: “Sao con lại hỏi con của con như vậy? Con quên hồi nhỏ con thế nào sao? Mẹ nghĩ hồi đó mẹ quá khắt khe với con, nhưng bây giờ cháu của mẹ đã trả thù cho chúng ta. Đây thực sự là thiên đường luân hồi. Con rồi cũng có ngày này sao con gái?”

Ảnh minh họa (Nguồn OTS)

Vừa nói, bà lấy ra một tờ giấy, thì ra đó là “tâm thư” khi chồng bà, tức là ông ngoại giúp con gái làm bài tập cách đây 23 năm.

23 năm trước, ông ngoại khi đó cũng là phụ huynh kèm con gái mình làm bài tập về nhà. Những buổi tối đầy nước mắt ấy còn được người ông ghi lại thành một “tâm thư”. Bức thư có đoạn viết, con gái làm đề toán đại số, tổng cộng 16 câu hỏi nhưng làm sai đến 7 câu, khiến cha mẹ lúc ấy vô cùng tức giận. Họ cảm thấy con gái học không đủ nghiêm túc, không hiểu nỗi khổ tâm của cha mẹ mình.

Khi được bố yêu cầu làm bài tập toán một lần nữa, cô con gái không chỉ không nghe lời mà còn bĩu môi. Giờ đây cô gái năm đó đã trưởng thành, “biến” thành mẹ của học sinh, đang dạy con mình làm bài tập về nhà, cũng lên cơn tức giận như năm xưa người cha mình đã trải qua vậy.

Bức thư kể chi tiết việc người mẹ đã khiến ông bà ngoại tức giận thế nào khi còn nhỏ. Sau khi đọc lại bức thư này, người mẹ dường như hiểu được phần nào cảm giác của cha mẹ mình cách đây 23 năm.

Câu chuyện của người mẹ khiến nhiều phụ huynh thích thú, họ nhớ lại tuổi thơ dữ dội của mình. Đứa trẻ nào cũng thích chơi hơn thích học. Ngẫm lại, phụ huynh chúng ta cũng từng có một “tuổi thơ dữ dội” khiến cha mẹ không hài lòng như thế. Điều những đứa trẻ cần chính là sự bình tĩnh, động viên. Đồng thời, phụ huynh cũng nên chấp nhận rằng, mỗi đứa trẻ có một khả năng tiếp thu khác nhau để từ đó tránh so sánh, kỳ vọng quá mức ở con mình.

Ảnh minh họa (Nguồn OTS)

Mỗi bậc cha mẹ thường có những yếu tố cảm xúc riêng khi dạy con làm bài ở nhà. Cha mẹ có xu hướng rơi vào tâm lý so sánh và cho rằng những đứa trẻ khác tốt hơn con mình. Tâm lý này thực chất là một kiểu so sánh, đi ngược lại mục đích ban đầu là dạy trẻ không so sánh. Kết quả học tập của trẻ không thể đạt được chỉ sau một đêm, cha mẹ cần bình tĩnh xử lý, không để sự thiếu kiên nhẫn ảnh hưởng đến việc học tập của con.

Kết quả học tập của trẻ sẽ không cải thiện đáng kể trong vòng một hoặc hai ngày, nguyên nhân thường là do thói quen học tập kém trong thời gian dài. Cha mẹ nên hình thành thói quen học tập tốt khi con còn nhỏ. Điều này rất quan trọng cho việc học tập trong tương lai của trẻ. Bất kể điểm số hiện tại của trẻ như thế nào, thói quen học tập tốt sẽ có lợi cho trẻ về lâu dài.

Khi trẻ làm bài tập về nhà, vì có bố mẹ ở bên, trẻ có thể quá phụ thuộc và thiếu khả năng tư duy chủ động. Cha mẹ nên nói rõ với con rằng việc học là trách nhiệm của chính chúng. Bằng cách này, trẻ có thể chủ động hơn trong học tập.

Viết một bình luận