Từ mai, 4 tuổi thiện lương hưởng lộc, trước Tết 2025 có trong tay tiền tỷ

Theo tử vi, từ nay tới tết 2025, có 4 con giáp sẽ gặt hái may mắn, giàu có hơn người.

Tuổi Hợi

Từ nay tới năm 2025, việc kinh doanh buôn bán của tuổi Hợi thành công rực rỡ, gặp thời may mắn mà buôn may bán đắt, có của ăn của để. Nhất là trong năm 2024, mệnh chủ được quý nhân Tam Hội che chở, làm đâu thắng đấy, nắm bắt đúng thời cơ kiếm tiền nhan nhản.

Vận may tài chính luôn song hành với bản mệnh, chỉ cần một chút tiết kiệm, tích lũy rõ ràng thì đời sống vật chất nhanh chóng rủng rỉnh, bản thân sung túc trở thành chỗ dựa vững chắc cho gia đình.

Tuổi Hợi có đầu óc nhanh nhạy về tiền bạc, lại thêm tính quyết đoán nên hoàn toàn có thể thử sức trong một vài lĩnh vực đâu tư mang tính mạo hiểm như chứng khoán, kinh tế…

Nếu biết nắm bắt cơ hội tốt, năm 2023 mua biệt thự, tậu xe sang chẳng phải là vấn đề khó khăn với bạn chứ chưa nói tới năm 2025 nhé.

15

Tuổi Mão

Tuổi Mão sinh ra với ý chí độc lập, mạnh mẽ, sức chịu định kham khổ mạnh mẽ, càng đối đầu với khó khăn thì càng tôi rèn được sức mạnh kiên cường, bởi vậy mà cuộc sống ngày càng trở nên tốt đẹp, sung túc.

Là con giáp thông minh và đa phần sinh ra là nhà lãnh đạo mẫu mực, khôn ngoan lại biết sống có chừng mực, suy nghĩ thấu đáo, sẵn sàng chấp nhận rủi ro bởi những quyết định của mình, đúng lối “có làm có chịu”.

Tử vi 12 con giáp vốn đã khẳng định rằng Mão giàu có nhưng luôn phải gánh vác lo toan nhiều thứ mà chưa thể sống trọn vẹn cho bản thân mình.

Song, không đáng lo ngại khi bước sang những năm tiếp theo người tuổi này bằng mọi cách mà công thành danh toại, không chỉ nhà cao cửa đẹp, xe xịn đầy nhà mà sự nghiệp còn lên nhanh như diều gặp gió.

Đúng đến năm 2025, được quý nhân Tam Hợp nâng đỡ tỉ mỉ mà bản mệnh sở cầu như ý nguyện, làm ăn tấn tới, phát tài phát lộc, thăng tiến không ngừng.

Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ thông minh, hoạt bát, nhanh nhẹn. Họ có ước mơ, hoài bão, khát khao bay cao, bay xa. Họ cũng rất lương thiện, đối nhân xử thế đâu vào đấy nên được mọi người yêu mến, giúp đỡ. Khoảng 2 năm tới đây từ 2023-2025, con giáp này sẽ đến thời hoàng kim, sự nghiệp vững chãi, thành công rực rỡ trên đường công danh.

Nếu những người này tự mình nỗ lực, xây dựng nền tảng kinh tế vững chắc, vị thế trong sự nghiệp sẽ được nâng cao. Cũng nhờ vận son tiền bạc mà người tuổi Ngọ có thể mua nhà, tậu xe, tài sản gia tăng đáng kể.

Tuổi Tý

16Người tuổi Tý dễ thích nghi và linh hoạt trong mọi tình huống. Không có gì làm khó được họ và bản thân họ cũng không ngại đương đầu với thử thách.

Con giáp này thường xuyên có lộc lá nhờ được ơn trên dõi theo và phù hộ. Họ luôn gặp may mắn và thành công trong sự nghiệp.

Vào năm 2025 khi bước qua vận hạn, người tuổi Tý đón chào lộc lá ùa về tay. Tiền bạc và của cải kiếm được nhiều vô số kể.

Thông tin trong bài chi mang tính tham khảo

Gioăng tủ lạnh bị mốc đen, lấy ngay thứ này để lau, chỉ 5 phút là sạch bong 

Sau một thời gian sử dụng, nếu phần gioăng tủ lạnh xuất hiện vết mốc, bạn hãy làm theo cách dưới đây để loại bỏ chúng.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến gioăng tủ lạnh bị mốc, có thể do thức ăn, thực phẩm vô tình rơi vào phần gioăng tủ lạnh cộng với bụi bẩn và lâu ngày không được vệ sinh thì nấm mốc phát triển.

Để vệ sinh phần gioăng tủ lạnh, bạn có thể làm theo các cách dưới đây.

 

Các vệ sinh phần gioăng tủ lạnh bị mốc bằng giấm

Pha nước và giấm theo tỷ lệ 1:5 rồi hòa chất tẩy rửa (tùy chọn bất cứ loại nào đang có sẵn trong trong nhà).

ve-sinh-giang-tu-lanh-03

Nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch trên vào cọ kỹ phần gioăng tủ lạnh để loại bỏ các cặn bẩn và nấm mốc. Dùng khăn khô để lau sạch lại gioăng tủ lạnh một lần nữa.

Vệ sinh gioăng tủ lạnh bằng baking soda

Bạn có thể pha baking soda và giấm hoặc nước chanh tươi để làm hỗn hợp tẩy cặn bẩn và mốc ở gioăng tủ lạnh. Bọc chiếc khăn ra bên ngoài một chiếc thẻ cứng sẽ giúp bạn vệ sinh các khe ở gioăng tủ lạnh dễ dàng hơn. Nhúng khăn vào hỗn hợp đã chuẩn bị là lau toàn bộ phần gioăng tủ lạnh. Sau đó, dùng khăn mềm để lau lại toàn bộ tủ một lần nữa.

ve-sinh-giang-tu-lanh-02

Vệ sinh gioăng tủ lạnh bằng rượu trắng

Bạn cũng có thể sử dụng rượu trắng để vệ sinh gioăng tủ lạnh. Rượu có tác dụng khử trùng, khử mùi rất tốt.

Chỉ cần lấy khăn nhúng vào rượu và lau toàn bộ phần gioăng tủ lạnh, chú ý phần bị dính bẩn và có vết mốc. Dùng khăn ẩm lau lại một lần nữa cho sạch và loại bỏ mùi rượu.

Vệ sinh gioăng tủ lạnh bằng dung dịch tẩy chuyên dụng

ve-sinh-giang-tu-lanh-01

Với những vết mốc hình thành lâu ngày và khó loại bỏ, bạn có thể tìm mua các loại dung dịch tẩy mốc chuyên dụng. Làm theo hướng dẫn in trên bao bì sản phẩm. Các sản phẩm này có hiệu quả rất tốt với các vết mốc xuất hiện trên chất liệu cao su như gioăng tủ lạnh.

Lưu ý, khi làm vệ sinh tủ, bạn nên ngắt điện tủ lạnh và xếp thực phẩm ra ngoài để việc vệ sinh được dễ dàng hơn. Với các thực phẩm cần được bảo quản lạnh, bạn nên chuẩn bị trước một thùng giữ nhiệt và bỏ đá vào bên trong. Xếp thực phẩm vào đó rồi đậy nắp lại. Như vậy, thực phẩm sẽ được bảo quản trong thời gian bạn vệ sinh tủ.

Mẹo giữ tủ lạnh sạch sẽ, thơm tho

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Đôi khi thực phẩm dính vào các ngăn tủ lạnh sẽ khiến tủ bị bẩn và có mùi hôi. Vì vậy, bạn cần vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để giữ cho tủ luôn sạch sẽ, không có mùi hôi khó chịu.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Tùy vào thời điểm mà bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp. Với những lúc tủ lạnh chứa nhiều thực phẩm, bạn có thể hạ nhiệt độ của tủ xuống mức thấp hơn để đảm bảo thực phẩm được bảo quản tốt nhất. Khi tủ ít thực phẩm hoặc bạn không cần bảo thực phẩm trong thời gian quá lâu thì có thể tăng nhiệt độ tủ lên để tiết kiệm điện.

Vứt bỏ thực phẩm để lâu

Bạn hãy cố gắng sử dụng hết các thực phẩm đã mua, tránh để thực phẩm trong tủ quá lâu gây khô héo, hết hạn, nấm mốc… Những thực phẩm này khiến tủ lạnh bị bẩn, có mùi và cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sắp xếp thực phẩm ngăn nắp và phân loại thực phẩm

Bạn nên phân chia ngăn để thực phẩm sống và thực phẩm chín riêng. Không nên để lẫn thịt cá, rau củ với đồ ăn liền, đồ đã nấu chín… Việc để riêng các loại thực phẩm sẽ giúp bạn lấy đồ dễ dàng hơn, biết được trong tủ lạnh có gì và cũng tránh tình trạng vi khuẩn lây nhiễm chéo giữa các thực phẩm.

Đi mua chuối: Người khôn thấy 3 loại này quay đầu bỏ đi, người dại lấy cố vì ham rẻ

Khi mua chuối, nếu gặp phải 3 tình huống sau, người am hiểu sẽ quay lưng bỏ đi không chút do dự, chúng ta cùng điểm qua 3 loại chuối để tránh bị lừa khi mua hàng.

Chuối quá chín

Khi mua chuối, nhiều người thích chọn những quả chuối chín, có vỏ vàng vì nghĩ rằng những quả chuối này sẽ ngọt và ngon hơn. Tuy nhiên, những người am hiểu cho rằng những quả chuối quá chín này thường mất đi hương vị và giá trị dinh dưỡng tối ưu

Bởi chuối quá chín thường có vị quá mềm, thậm chí giống như ăn mứt. Ngoài ra, chuối quá chín còn dễ bị nhiễm vi sinh vật và khó bảo quản. Vì vậy, khi mua chuối chúng ta nên chọn những quả vừa chín tới, có vị giòn.

Đi mua chuối: Người khôn thấy 3 loại này quay đầu bỏ đi, người dại lấy cố vì ham rẻ

Chuối không có mùi thơm

Chuối tốt sẽ tỏa ra mùi thơm thoang thoảng, đây cũng là yếu tố quyết định chuối có tươi ngon hay không. Nếu chuối không có mùi thơm hoặc thậm chí có mùi lạ thì có thể chuối đã bị hỏng. Nếu chúng ta mua những quả chuối như vậy không chỉ có mùi vị khó chịu mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài 3 giống chuối nêu trên cần phải cảnh giác, cũng có một số mẹo chọn mua chuối có thể giúp chúng ta chọn được những quả chuối ngon hơn: Đầu tiên hãy chọn những quả chuối không bị hư hỏng, không bị sâu bệnh, côn trùng gây hại. Thứ hai, chọn những quả chuối tương đối đồng đều, không bị cong, cuối cùng tốt nhất nên chọn chuối của những thương hiệu uy tín.

Chuối màu vàng bắt mắt

Đối với những nải chuối chín tự nhiên, quả thường sẽ có màu vàng sẫm và trên vỏ có những đốm màu nâu, đen, khi bóp nhẹ cảm nhận được độ mềm của ruột quả.

Còn chuối chín ép hay chín do thuốc, vỏ bên ngoài có màu vàng trông đẹp mắt, vỏ chuối mịn màng, không tỳ vết nhưng bóp vào quả chuối sẽ thấy cứng sượng.

chon-mua-chuoi-ngon

Cách chọn chuối chín

Để mua được nải chuối chín ngon, trước hết mọi người cần tránh chọn nải nải có những quả bị dập, nát. Khi mua chuối chín, nên chọn nải có quả có kích thước vừa phải, nếu quả quá to thì có thể chúng đã được bón thuốc tăng trưởng hoặc thuốc hóa học. Ngược lại, nếu mua nải có quả quá nhỏ thì có thể đó là chuối bị chín ép.

Nên mua những nải chuối có cả quả xanh, quả vàng vì những nải này thường là chuối chín tự nhiên, những nải chuối có màu vàng đẹp và đều thường có khả năng bị chín ép.

Chuối chín tự nhiên thì cả cuống, thân và nải sẽ chín đều (dù sẽ có quả xanh). Chuối chín ép sẽ có quả vàng nhưng phần cuống cứng và đôi khi còn hơi xanh.

Viết một bình luận