Vòi sen dùng lâu tích cặn bẩn, nước chảy yếu: Ngâm vào thứ nước này, chất bẩn tự bong, loại sạch vi khuẩn

Sau một thời gian sử dụng, các cặn bẩn sẽ bám đầy bên trong vòi sen khiến dòng nước chảy ra yếu ớt. Để làm sạch vòi sen, bạn hãy áp dụng cách dưới đây.

Sau khi sử dụng một thời gian, bạn sẽ thấy lượng nước chảy ra từ đầu vòi hoa sen ngày càng ít, nước chảy càng yếu. Nguyên nhân chủ yếu là do các lỗ nhỏ trên bề mặt vòi hoa sen bị tắc.

Đầu vòi hoa sen có thể bị tắc do nguồn nước chứa nhiều canxi. Lâu ngày, cặn canxi đọng lại xung quanh vòi hoa sen và cản trở dòng chảy của nước. Thay vì mua vòi hoa sen mới, bạn hoàn toàn có thể tự làm sạch vật dụng này.

Dùng giấm trắng

Giấm trắng là loại gia vị mà nhà nào cũng có. Ngoài công dụng trong nấu nướng, nó có thể được dùng để lau dọn nhà cửa. Axit trong giấm sẽ giúp làm mềm và hòa tan một số vết bẩn thông thường. Bạn có thể dùng giấm trắng để làm sạch đầu vòi hoa sen.

Đầu tiên, bạn có thể tháo đầu vòi hoa sen ra. Cách tháo rất đơn giản, chỉ cần cầm vòi hoa xen và xoay phần khóa bên dưới là được.

Tiếp theo, lấy một túi nilon rồi cho đầu vòi hoa sen vào trong đó. Đổ giấm trắng dọc theo đường xống của vòi sao cho giấm ngập miệng vòi. Buộc chặt miệng túi và ngâm vòi hoa sen trong đó khoảng 1 giờ.

lam-sach-voi-hoa-sen-04

Sau đó, lấy vòi hoa sen ra. Dùng một chiếc kim hoặc chiếc tăm nhọn chọc vào các lỗ nhỏ trên đầu vòi hoa sen để loại bỏ cặn bẩn. Xả nước để các cặn bẩn trôi đi hết.

Empty

Lắp vòi sen trở lại vị trí ban đầu và thử mở vòi nước xem hiệu quả như thế nào. Lúc này, bạn sẽ thấy nước chảy ra mạnh hơn đáng kể.

Nếu không thể tháo rời vòi hoa sen, bạn có thể sử dụng túi nilon đựng giấm bọc vào đầu vòi hoa sen ròi dùng dây buộc cố định lại và ngâm trong vòng 1 tiếng. Sau đó cũng lấy kim để chọc các cặn bẩn và xả nước.

lam-sach-voi-hoa-sen-02

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng ngoài việc làm sạch răng, ngăn ngừa bệnh răng miệng thì còn có rất nhiều công dụng khác trong gia đình.

Bạn có thể tận dụng kem đánh răng để làm sạch vòi hoa sen.

Hãy làm ướt vòi hoa sen rồi bóp một ít kem đánh răng lên bề mặt. Dùng bàn chải chà đều, đặc biệt là ở những nơi bám nhiều cặn bẩn.

Để đảm bảo loại bỏ các cặn bẩn trong từng lỗ thoát nước, bạn có thể dùng kim hoặc tăm nhọn vào các lỗ như cách trên. Sau đó, xả nước để các cặn bẩn trôi đi.

xem thêm;

Thả 2 viên đá lạnh vào nồi cơm: Mẹo hay mang đến lợi ích tuyệt vời, ai cũng nên biết

Lần tới nấu cơm, bạn hãy thử ngay cách này xem, đảm bảo kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Lợi ích của việc bỏ đá lạnh vào nồi cơm

Nhiều người cho rằng nấu cơm là việc đơn giản, chỉ cần vo gạo, bỏ vào nồi, thêm nước rồi nấu là xong. Tuy nhiên, để nấu được nồi cơm dẻo thơm, bạn cần một số bí quyết khác.

Một trong những bí quyết đó chính là thêm đá lạnh vào nồi cơm.

Sau khi vo gạo và thêm nước, bạn hãy bỏ 2-3 viên đá vào nồi cơm. Để nguyên như vậy 15 phút rồi mới cắm điện vào nồi và nấu như bình thường.

Mục đích của việc bỏ thêm đá vào nồi cơm là nhằm trì hoãn thời gian hấp thu nước cửa gạo. Nhờ đó, hạt gạo sẽ dẻo hơn khi chín. Ngoài ra, nó cũng làm tăng lượng axit amin, ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt của gạo, khiến gạo dẻo ngọt, thơm ngon.

Lưu ý, khi thêm đá vào nồi cơm, bạn cũng nên điều chỉnh giảm lượng nước để tránh tình trạng cơm bị nát, nhão do quá nhiều nước.

Ngoài mẹo này, còn một số mẹo khác giúp bạn có nồi cơm thơm dẻo hơn.

Thêm gia vị

Một số người sẽ thêm các loại gia vị để giúp cơm thơm ngon hơn.

Chẳng hạn như người Nhật có thể thêm mật ong vào nồi cơm. Theo họ, mật ong có tác dụng giữ nước, giúp cơm ngon và dẻo hơn.

bo-da-lanh-vao-noi-com-03

Ngoài ra, bạn có thể cho một ít muối và vài giọt dầu mè vào trộn đều cùng gạo rồi đổ nước vào nấu. Như vậy, cơm cũng sẽ thơm ngon, đậm đà, hạt cơm bóng bẩy, hấp dẫn hơn. Nếu không có dầu mè, bạn có thể thay thế bằng dầu olive, dầu dừa.

Bên cạnh đó, sử dụng nước trà, nước luộc gà… để nấu cơm cũng là cách để cơm có thêm hương vị và thơm ngon hơn. Đôi khi người Nhật còn cho thêm bia vào nồi để nấu cơm nhằm tăng thêm hương vị, giúp cơm mềm hơn.

bo-da-lanh-vao-noi-com-02

Để tạo màu sắc đặc biệt cho cơm, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như nước ngâm hoa đậu biếc (cho màu xanh dương), nước từ củ nghệ, bột nghệ (cho màu vàng), nước lá cẩm (cho màu tím hồng)…

Nếu chẳng may cho hơi nhiều nước khiến cơm bị nhão, bạn hãy bỏ một lát bánh mì vào trong nồi cơm. Bánh mì sẽ hút bớt độ ẩm dư thừa, giúp hạt cơm khô ráo. Ngoài ra, bánh mì cũng có thể “chữa cháy” trong tình huống bạn nấu cơm bị khê.

Thêm giấm trắng

Để giữ cơm lâu thiu, trước khi nấu, bạn có thể cho thêm vài giọt giấm trắng. Giấm sẽ bay hơi trong quá trình nấu và lượng giấm sử dụng không quá nhiều nên sẽ không làm ảnh hưởng đến hương vị của cơm.

Viết một bình luận