7 sai lầm khi ăn cá biến chất bổ thành độc dược: Đặc biệt điều thứ 2 nhiều người mắc phải

Cá là một thực phẩm giàu dinh dưỡng nhiều omega 3, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn ăn cá theo cách này sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Ăn nhiều lòng cá

Do lòng cá là bộ phận tiêu hóa của con cá nên nơi này chứa túi phân. Đồng thời, lòng cá cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn, thành phần nấm gây bệnh cho con người. Chính vì vậy, khi ăn cá bạn không nên ăn những bộ phận này rất dễ nhiễm phải chất độc nguy hiểm.

Ngoài ra, do lòng cá chứa nhiều cholesterol nên khi bạn ăn nhiều dễ tăng cân béo phì. Từ đó, kéo theo nhiều căn bệnh mạn tính khác như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu…

sai lam khi an ca gay benhĂn cá khi đói

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng, nếu như con người ăn cá khi đói khiến cho nguy cơ phát tác bệnh gout tăng lên bởi vì hàm lượng chất đạm cao trong cá khi được nạp vào cơ thể bạn lúc đói sẽ làm tăng lượng Purine chuyển hóa thành dạng axit uric – một loại axit làm tổn thương ở mô, dẫn đến bệnh gout. Bởi vậy, bạn tuyệt đối không nên ăn cá khi bụng đang đói dạ dày trống rỗng bởi như vậy ban sẽ dễ bị gặp các vấn đề về sức khỏe.

Ăn gỏi cá sống

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều món cá sống, gỏi cá vô cùng hấp dẫn chúng ta. Món ăn Sushi của Nhật Bản cũng chính là món cá sống nhưng được nhiều bạn trẻ vô cùng yêu thích. Nhưng nếu ăn phải những con cá được chế biến không kỹ càng không kiểm định thì rất dễ bị nhiễm các loại ký sinh trùng một cách tự nhiên. Đồng thời, nếu ăn cá sống, các kí sinh trùng này sẽ xâm nhập vào cơ thể, gây bất lợi cho gan, làm cho gan bị nhiễm ký sinh trùng, thậm chí dẫn đến ung thư gan. Ngoài ra, cá có thể ăn phải các trứng sán có nhiều ngoài môi trường sống.

goi ca songĂn mật cá

Rất nhiều người có thói quen ăn mật cá nhất là cánh mày râu bởi họ tin rằng ăn mật cá sẽ làm tăng khả năng giường chiếu, bổ thận tráng dương. Nhưng trên thực tế mật cá rất độc và một số loại cá nguy hiểm mật cá có thể gây chết người. Chính vì vậy, bạn không nên ăn mật cá nếu không muốn rước thêm bệnh vào người.

Ăn cá khi đang uống thuốc ho

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người ho lâu ngày và phải dùng thuốc điều trị không nên ăn cá, đặc biệt là cá biển để tránh bị dị ứng. Trong cá biển có chứa nhiều histamine, khi được nạp vào cơ thể quá nhiều nó sẽ xâm nhập vào quá trình tuần hoàn máu, gây ra hiện tượng dị ứng với histamine.

Ăn não cá vì nghĩ bổ não

Theo các chuyên gia cho biết với những loại cá nuôi càng lâu thì hàm lượng kim loại nặng trong não càng cao. Nếu ăn não cá, rất có thể bị ngộ độc. Các bộ phận trên mình cá có hàm lượng thủy ngân cao được xếp theo thứ tự sau: Đầu cá, da cá, thịt cá, trứng cá. Vì vậy, con người chúng ta cũng không nên ăn nhiều đầu cá và nhất là não cá kẻo dễ nhiễm bệnh.

Không ăn nhiều da cá

Món cá rán thì phần da có lẽ là phần mà ai cũng thích ăn bởi da cá rán giòn tan thì không ai không mê tít. Tuy nhiên với những chú cá sống ở biển cả thì phần da sẽ khá an toàn nhưng với những loại cá nước ngọt hoặc sống đầm lầy thì da cá là nơi nhiễm nhiều chất độc hại và nếu như bạn ăn quá nhiều cũng dễ nhiễm kim loại nặng.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *