7 Loại cây hoa nở 4 mùa, dễ trồng dễ chăm sóc thay nhau hút lộc rạng rỡ nhà cửa

Trong nhà bạn mà trồng các loại cây này thì quanh năm có hoa nở rạng rỡ tươi hồng, làm xinh xắn cho căn nhà

Những chậu hoa tươi trong nhà đã không thể thiếu trong nhiều gia đình. Những chậu hoa cảnh không chỉ giúp làm đẹp mà còn giúp thư giãn tinh thần cho gia chủ. Hơn nữa với nhiều người tin phong thủy thì cây cảnh rực nở còn mang lại may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ. Là người yêu hoa ngại chăm sóc cầu kỳ thì đừng quên các loại cây sau nhé:

Thu hải đường

Thu hải đường là loại cây cảnh thân thảo nhỏ thuộc nhóm cây sống lâu năm và lại thường xuyên cho hoa. Thân cây cảnh thu hải đường mọng nước, hoa xinh xắn. Lá có màu xanh đậm, nhọn ở đầu và có răng cưa ở quanh viền lá. Thu hải đường cánh kép xếp chồng nhau và nhiều màu sặc sỡ như màu đỏ tươi, màu trắng, màu hồng và màu vàng. Hoa nở quanh năm nhưng thường nở rộ vào mỗi dịp Tết. Do vậy, loài cây hoa này thường được trồng như cây cảnh trong nhà.

thu-hai-duong

Hoa ngâu

Hoa ngâu là loại hoa đẹp trong văn hóa cổ truyền Việt Nam. Hoa ngâu đại diện cho thiếu nữa chỉn chu e ấp thanh tao. Hoa ngâu không thể nói là kiêu sa nhưng rất rực rỡ. Tuy chỉ là một bông hoa nhỏ như hạt kê nhưng kiêu sa và thơm nhẹ nhàng. Trồng hoa ngâu không chỉ là trồng cây xanh mà còn là một thú chơi tao nhã lịch lãm. Hoa ngâu nở quanh năm, lá xanh bóng mượt rất đẹp.

hoa-ngau

Phong lữ thảo

Phong lữ thảo là loại hoa có thời gian dài, nở quanh năm nhiều màu. Phong lữ thảo thích hợp trồng ban công, treo giàn… nên trồng ở bất cứ đâu trong nhà đều đẹp. Màu sắc đa dạng tạo nên không gian xinh xắn vui mắt tuyệt vời.

phong-lu-thao

Dã yên thảo

Dã yến thảo là loại cây đa màu sắc, ấn tượng và bắt mắt, dù trồng ở đâu cũng đẹp. Màu sắc dạ yến thảo cũng rất phong phú nổi bật nên nhiều người yêu thích. Dạ yến thảo dễ trồng có thể giâm cành đã lên bông. Thế nên trồng dạ yến thảo giúp làm đẹp nhà bạn một cách dễ dàng.

Sống đời

Sống đời hoa vừa đẹp vừa mang ý nghĩa trường thọ may mắn. Cây sống đời dễ trồng dễ sống, nhân giống dễ dàng bằng lá cây. Sống đời thể hiện sức sống mãnh liệt bền bỉ cho gia đình bạn. Sống đời còn là cây thuốc dùng trị mụn, trị bỏng giúp làm đẹp da.

Dừa cạn

Cây cảnh dừa cạn không chỉ là cây cảnh mà còn là cây thuốc trong nhà giúp kiểm soát đường huyết huyết áp rất tốt. Hoa dừa cạn nhiều màu tươi lâu nên rất đẹp mắt. Dừa cạn nở hoa quanh năm thích nghi cao với môi trường, ít sâu bệnh, không yêu cầu khắt khe về đất trồng. Những bông hoa thường bao gồm 5 cánh hoa và có nhiều màu sắc, bao gồm đỏ, tím, hồng, trắng và các loại khác.

Hoa giấy

Hoa giấy là loại hoa phổ biến để làm cảnh vì chúng dễ trồng, dễ ra hoa và không cần chăm sóc cầu kỳ lại sống lâu năm. Màu sắc hoa giấy đẹp, hoa rụng không bị thối dễ dọn dẹp nên được yêu thích.

Với những loại hoa trên bạn có thể trồng ở bất cứ vị trí nào trong nhà. Hơn nữa chúng nở hoa quanh năm dễ dàng nên mang lại sinh khí cho ngôi nhà của bạn. Trồng hoa trong nhà giúp thư giãn tinh thần mang lại may mắn và mang thêm dương khí vào nhà. Đặc biệt những loại hoa này hay nở vào dịp Tết nên bây giờ bạn trồng thì Tết này nhà sẽ rất rạng rỡ.

Viết một bình luận