Khoan vội vứt miếng xốp hơi đi, đem dùng cho mấy việc này mới thấy lợi hại

Miếng xốp hơi không chỉ được dùng để bọc hàng hóa mà còn có những tác dụng tuyệt vời khác.

mang-xop-4

Nếu không để ý, bạn sẽ không thể biết miếng xốp hơi lại có lợi ích trong cuộc sống như thế này đâu.

1. Lót thớt

mang-xop-2

Khi bạn thái thực phẩm, bề mặt thớt phẳng và trơn nên dễ bị trượt, nếu không cẩn thận dễ bị đứt tay. Lúc này bạn chỉ cần lót miếng xốp hơi xuống dưới đáy thớt sẽ ngăn chặn được tình trạng trơn trượt, quá trình cắt thái cũng dễ dàng hơn. Ngoài ra, miếng xốp hơi này còn giúp giảm tiếng ồn hiệu quả, khi bạn băm hay chặt thực phẩm sẽ hạn chế tiếng ồn lớn.

2. Bảo quản dao

mang-xop-3

Những con dao trong nhà bếp rất sắc bén, nếu không cẩn thận dễ bị đứt tay, nếu có trẻ nhỏ trong nhà thì cần phải chú ý hơn. Đối với những con dao ít khi dùng tới, bạn nên dùng miếng xốp hơi này bọc lại và cất đi. Làm như vậy có tác dụng tránh dao tiếp xúc với không khí bên ngoài vừa tránh gỉ sét vừa đảm bảo an toàn.

3. Lau chùi

Chậu rửa bát mỗi khi bị ố vàng hay bị các vết bẩn bám vào, bạn hãy dùng miếng xốp hơi này để làm sạch. Chỉ cần úp các bong bóng xuống dưới, những nốt bong bóng này sẽ tạo ra ma sát giúp làm sạch vết bẩn nhanh chóng. Nếu bạn muốn tăng hiệu quả thì có thể dùng thêm chất tẩy rửa.

4. Giảm căng thẳng

Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia (NCBI), việc bóp vỡ các viên nang kín khí của xốp hơi bong bóng giúp giảm căng thẳng, tạo cảm giác thư giãn thoái mái cho thần kinh con người. Những người hay bóp vỡ xốp hơi bong bóng thường ít bị mệt mỏi và thậm chí tràn đầy năng lượng hơn bởi hành động này thuộc loại “kỹ thuật thư giãn thiền định”.

5. Làm dịu đôi chân mệt mỏi

Massage chân thường xuyên là cách tốt nhất giúp bạn giảm mệt mỏi cho đôi chân sau một ngày dài đi lại hoặc đứng lâu. Chỉ cần cắt xốp hơi ra theo hình chiếc giày và sử dụng làm miếng lót giày là bạn đã có được một liệu pháp massage đơn giản, giúp đôi chân mệt mỏi được thư giãn hiệu quả.

6. Ngăn trái cây khỏi bị thâm tím

Trái cây có thể trở nên nhăn nheo và thâm tím nếu để lâu trong tủ lạnh. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn chỉ cần sử dụng một tờ giấy xốp hơi bong bóng để bọc trái cây hoặc lót ngăn tủ lạnh cất trái cây.

7. Giữ lạnh đồ uống hoặc thực phẩm đông lạnh

mang-xop-4

Không phải ai cũng sở hữu một hộp giữ lạnh chuyên dụng. Nếu bạn ra ngoài tham gia một số hoạt động ngoài trời như dã ngoại và cắm trại thì chỉ cần sử dụng xốp hơi bong bóng để giữ lạnh đồ uống. Điều này đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn ra ngoài vào những ngày nắng nóng. Ngoài ra, bạn có thể dùng xốp hơi bong bóng để giữ lạnh với thực phẩm đông lạnh và thậm chí là hộp đựng kem.

8. Duy trì hình dạng túi xách

Túi xách có thể bị mất hình dạng ban đầu, thậm chí bắt đầu bám bụi và hơi ẩm nếu không được sử dụng thường xuyên. Để khắc phục tình trạng này, hãy sử dụng xốp hơi bong bóng bọc cả bên trong và bên ngoài túi xách. Lớp màng bọc bong bóng này đóng vai trò như một lớp màng chắn bảo vệ giúp túi xách của bạn luôn giữ được hình dáng ban đầu.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *