Làm thêm 1 bước trước khi bỏ thịt lợn vào trữ đông, thịt để cả tháng vẫn tươi ngon, không ám mùi hôi tủ lạnh

Sau khi sơ chế, thịt lợn sẽ giữ được độ tươi ngon, mọng nước dù để tủ lạnh cả tháng.

Chọn thịt lợn tươi ngon

Khi đi chợ, bạn nên chọn những miếng thịt lợn có màu hồng tươi sáng, thớ thịt săn chắc, liền khối. Thịt lợn có lớp mỡ trắng, da mỏng. Ấn tay vào miếng thịt thấy bề mặt khô ráo, không bị nhớt, thịt có độ đàn hồi tốt.

bao-quan-thit-lon-02

Tránh mua những miếng thịt có màu quá đậm hoặc quá nhạt, mùi lạ, mỡ vàng, thớ thịt có đốm trắng, ấn tay vào miếng thịt thấy mềm nhão, thịt có nhớt.

Sơ chế thịt lợn trước khi bảo quản

Thịt mua về nên chia thành các miếng vừa đủ dùng cho một bữa ăn. Chuẩn bị một chậu nước muối loãng pha chanh. Rửa thịt bằng nước này rồi rửa lại bằng nước ấm. Để miếng thịt đã rửa ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô. Nước muối sẽ giúp diệt vi khuẩn trên miếng thịt. Ngoài ra, axit citric và vitamin C trong chanh sẽ giúp thịt tươi lâu hơn.

Trước khi cấp đông, bạn phải đảm bảo miếng thịt đã khô ráo hoàn toàn nếu không phần nước khi bỏ vào tủ lạnh sẽ đóng thành đá bao quanh miếng thịt, làm miếng thịt bị chảy nước, mất độ ngọt tự nhiên khi rã đông.

Quét rượu, dầu, mật ong lên trên miếng thịt lợn

Bạn hãy chuẩn bị một bát nhỏ rượu trắng cao độ, một bát dầu và một bát mật ong. Thoa rượu trắng lên toàn bộ bề mặt của miếng thịt. Cồn trong rượu sẽ giúp khử trùng cho miếng thịt. Sau đó, thoa một lớp mật ong mỏng lên miếng thịt. Mật ong là một chất bảo quản tự nhiên, giúp kéo dài thời gian bảo quản của thịt một cách tự nhiên. Ngoài ra, dường trong mật ong sẽ giữ cho thịt mọng nước, làm các chất dinh dưỡng không bị thoát ra ngoài. Cuối cùng, thoa một lớp dầu ăn lên miếng thịt để tạo một lớp màng bảo vệ, ngăn vi khuẩn xâm nhập.
bao-quan-thit-lon-01
Nếu không muốn miếng thịt ngấm vị ngọt của mật ong, bạn có thể bỏ qua bước thoa mật ong lên miếng thịt. Chỉ cần thoa rượu và dầu ăn lên miếng thịt là đủ.
Gói thịt và trữ đông

Sau khi đã hoàn tất các bước sơ chế, bạn hãy lấy màng bọc thực phẩm gói kín miếng thịt lại, để không khí không lọt vào trong. Tiếp tục gói miếng thịt bằng giấy bạc hoặc để miếng thịt vào hộp đậy nắp kín. Nếu có túi hút chân không, bạn có thể dùng loại túi này để bảo quản thịt.
bao-quan-thit-lon-03
Cho thịt đã được gói kín vào ngăn đá tủ lạnh để cấp đông và dùng dần. Khi sử dụng, hãy lấy một miếng thịt từ ngăn đá để sang ngăn mát của tủ lạnh trước vài tiếng hoặc để qua đêm cho thịt rã đông từ từ.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *