Bảo quản khoai tây đừng cho vào tủ lạnh, làm theo cách này khoai để vài tháng không bị xanh vỏ, mọc mầm

Bảo quản khoai tây trong tủ lạnh có thể khiến chất lượng của khoai bị giảm. Thay vào đó, bạn nên thử cách khác để giữ khoai được tươi lâu mà không bị mọc mầm.

Không nên bảo quản khoai tây trong tủ lạnh

Khoai tây là một trong những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh. Việc để ở nhiệt độ thấp sẽ khiến tinh bột trong khoai tây chuyển hóa thành đường, làm thành đổi các chất trong khoai tây khi được nấu chín.

Nếu muốn bảo quản khoai tây ở tủ đông trong thời gian dài, cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch, cắt khoai thành miếng vừa phải, luộc sơ rồi mới cấp đông. Hãy đảm bảo khoai được để ráo nước hoàn toàn trước khi bỏ vào tủ lạnh.
bao-quan-khoai-tay-01

Luôn giữ khoai tây khô ráo

Bản thân củ khoai tây khi thu hoạch có thể dính nhiều đất. Một số người có thói quen đem khoai đi rửa sạch đất cát rồi mơi bảo quản. Tuy nhiên, đây là điều không nên. Việc rửa khoai sẽ làm tăng độ ẩm, khiến khoai nhanh hỏng hơn.

Để khoai tây trong bóng tối, mát mẻ

Củ khoai tây thích môi trường tối và lạnh. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản khoai tây là 7-12,5 độ C. Tuy nhiên, với điều kiện ở gia đình, bạn chỉ cần để khoai ở nơi tối và mát mẻ, tránh tiếp xúc với ánh sáng là được.

Để khoai tây trong giỏ hoặc túi lưới thông thoáng

Khi bảo quản, bản cần đảm bảo khoai tây được giữ ở môi trường thông thoáng, không bị dọng hơi nước. Vì vậy, nên để khoai trong giỏ hoặc các loại túi lưới để tăng sự lưu thông không khí và độ ẩm. Nếu không có túi lưới, bạn có thể bỏ khoai tây vào túi giấy rồi đục các lỗ thông hơi quanh túi.
bao-quan-khoai-tay-02
Không để chung khoai tây với các loại trái cây, hành tây

Nên để khoai tây tránh xa hành tây, táo, chuối và những loại hoa quả chín có khả năng sản sinh ra nhiều khí ethylene. Khí này sẽ khiến khoai tây nhanh mọc mầm hơn.
Khi thấy vỏ khoai tây chuyển sang màu xanh, củ bị mềm và hơi héo thì đó là dấu hiệu cho thấy khoai tây tiếp xúc với ánh sáng và chuẩn bị mọc mầm. Nếu khoai chỉ bị xanh một chút thì có thể cắt bỏ phần xanh trước khi nấu.

Nếu khoai tây đã bị xanh, kèm keo thịt khoai mềm, mầm không xanh thì cũng có thể cắt bỏ phần xanh và màm đi để nấu.

Nếu khoai đã mọc mầm xanh thì tốt nhất không nên ăn.

Khoai bị mềm nhũn, có mùi thì phải vứt bỏ.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *