Những lợi ích tuyệt vời từ dưa vàng đối với sức khỏe của bạn

Dưa vàng là một loại trái cây giải nhiệt vào mùa hè được rất nhiều người ưa chuộng. Loại quả này chứa một nguồn giàu các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của chúng ta, đồng thời hàm lượng nước cao của nó cũng giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Dinh dưỡng
Dưa vàng là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể của chúng ta bao gồm: axít folic, canxi, vitamin K, vitamin C, vitamin A, kali, niacin, choline, magiê, phốt pho,…

Lợi ích sức khỏe

Dưa vàng là loại trái cây chứa một lượng dồi dào các chất vitamin tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa. Đồ họa: N.A
Dưa vàng là loại trái cây chứa một lượng dồi dào các chất vitamin tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa. Đồ họa: N.A
Nguồn vitamin dồi dào

Lượng vitamin C chứa trong dưa vàng được xem là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại.

Hơn thế, dưa vàng cũng chứa một nguồn dồi dào vitamin A giúp giữ cho mắt, da, xương và hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh.

Ít carbs

Dưa vàng là một loại trái cây chứa rất ít carbs, giúp cơ thể tiêu hóa chậm và sẽ không làm cho lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến.

Vì vậy, nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị bệnh tiểu đường.

Chứa nhiều nước và chất điện giải

Trong một quả dưa vàng chứa khoảng 90% là nước và các chất điện giải. Những khoáng chất này có nhiệm vụ cân bằng chất lỏng trong cơ thể của bạn và giữ cho nó hoạt động bình thường, giúp cơ thể ta luôn đủ nước và tràn đầy năng lượng.

Giúp giảm huyết áp

Một chế độ ăn nhiều trái cây hoa quả sẽ góp phần kiểm soát huyết áp cao và bệnh tim.

Dưa vàng chính là loại trái cây giàu natri và kali, giúp duy trì mức huyết áp ổn định tốt cho sức khỏe của chúng ta.

xem thêm;

Công dụng tuyệt vời của tôm đồng mà bạn chưa biết

Tôm nước ngọt còn gọi tôm đồng, tôm càng, sống ở ao hồ, đầm lạch, sông. Thịt tôm rất giàu dưỡng chất, có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Tôm càng xanh được xem là mỹ vị trong các món ăn vì vị ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Không chỉ chế biến được nhiều món ăn ngon, hấp dẫn mà tôm đồng còn làm thuốc trị bệnh.

Thịt tôm càng tươi rất giàu protid, lipid, Ca, P, Fe, vitamin B1, B2, PP,… Ngoài ra còn có cholesterol, melatonin, acid béo omega-3. Vỏ tôm có các polysaccharid. Theo Đông y, tôm đồng vị ngọt, tính ôn; vào can, thận. Có tác dụng bổ thận tráng dương, thông nhũ (lợi sữa), tiêu thoát mủ. Trị thận hư, liệt dương, tắc sữa mụn nhọt, áp xe, các ổ viêm tấy mưng mủ… Hằng ngày dùng 12 – 200 g bằng cách nấu, luộc, hầm, xào, nướng, rán.


Canh tôm chân giò rất tốt cho nam giới thận hư liệt dương, sản phụ sau đẻ ít sữa.

Dùng cho bệnh nhân thận hư, liệt dương, di tinh:

Tôm rang tắc kè: tôm 500g, tắc kè 2 con sấy khô; xuyên tiêu 120 g, hồi hương 120 g, mộc hương 30 g. Mộc hương tán bột để riêng. Tất cả trộn với muối và rượu, rang trên chảo cho chín khô, tán bột, cho bột mịn mộc hương trộn đều, để nguội, cho lọ đậy kín. Mỗi lần uống 1 thìa canh khi đói, uống với chút rượu.

Dùng cho sản phụ sau đẻ ít sữa:

Tôm chần rượu gạo: tôm 300 g (bỏ vỏ chần nước sôi), nghiền nát, khi ăn uống kèm rượu nhẹ hâm nóng; ngày 2-3 lần, kết hợp với ăn canh chân giò.

Tôm càng tươi 100 g (bóc vỏ, cắt nhỏ) xào với 20 ml rượu trắng hoặc rang tôm rồi đảo lại với rượu. Ăn trong ngày.

Theo Zing.vn

Viết một bình luận