10 thứ này để trong tủ lạnh rồi mới ăn chẳng khác gì nuốt th:u:ốc đ:ộ:c vào người, nhiều người không biết là thiệt thân

10 thứ này để trong tủ lạnh rồi mới ăn chẳng khác gì nuốt th:u:ốc đ:ộ:c vào người, nhiều người không biết là thiệt thân.

Loại thực phẩm sau không nên giữ trong tủ lạnh.

Khoai tây được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ thường, không quá lạnh, quá nóng. Hơi lạnh ở tủ lạnh sẽ phá vỡ tinh bột có trong khoai tây, làm ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng, hương vị của thực phẩm này.

Bơ ngon nhất khi chín. Việc cất bơ trong tủ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín tự nhiên của quả bơ. Loại quả này thơm ngon nhất khi chín tự nhiên và chỉ cần bảo quản ở nơi khô ráo.

Tỏi sẽ giảm bớt độ nồng, cay khi lưu trữ trong tủ lạnh. Bạn nên phơi tỏi ngoài trời nắng to để tỏi tránh ẩm, mốc. Sau đó, cho vào các túi nhỏ và bảo quản ở nhiệt độ phòng.
thuc-pham-khong-nen-bo-tu-lanh-1

Các loại dưa như dưa hấu, dưa lưới… khi đặt trong tủ lạnh sẽ làm giảm hàm lượng chất oxy hóa. Do đó, bạn nên bảo quản dưa nguyên quả ở nhiệt độ phòng. Đối với dưa đã cắt, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh 3-4 ngày.

Mật ong sẽ kết tinh khi giữ trong tủ lạnh. Mật ong bảo quản được lâu khi lưu trữ ở nhiệt độ phòng. Nếu mật ong đã đông đặc, bạn có thể cho chai mật ong vào nước ấm để chất lỏng trở lại trạng thái bình thường.

Bánh mì là thực phẩm dễ hỏng. Bảo quản bánh mì trong tủ lạnh để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc là sai lầm. Bánh mì được lưu trữ tốt nhất trong các hộp đựng thức ăn khô, được hút chân không.

Hành tây sẽ nhanh hỏng, dễ mốc khi bảo quản trong tủ lạnh. Tốt nhất bạn nên để hành tây nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Khi hành tây đã qua bóc vỏ, bạn có thể cho vào túi chân không và đặt ở ngăn mát tủ lạnh.

Cà tím rất nhạy cảm với nhiệt độ. Khi bảo quản cà tím trong tủ lạnh sẽ phản tác dụng, vì ở môi trường dưới 10 độ C, cà tím sẽ mất đi hương vị của mình. Cách bảo quản cà tím tốt nhất là để nó tránh xa các loại trái cây và rau củ khác.

Tránh để cà chua trong tủ lạnh vì hương vị tự nhiên sẽ bị ảnh hưởng. Thực phẩm giàu dinh dưỡng chín trong môi trường nhiệt và ngược lại trong môi trường lạnh. Do đó, đặt cà chua trong tủ lạnh sẽ làm dừng quá trình chín và khiến nó mất đi hương vị vốn có ban đầu.

Chuối cũng không nên bảo quản tủ lạnh. Nhiệt độ lạnh làm chậm quá trình chín của chuối. Khi có dự định ăn nải chuối mới mua trong vòng vài ngày, tốt nhất nên bảo quản ở nhiệt độ phòng.

Với tín đồ mê sô-cô-la, bánh mì nướng phết sô-cô-la là lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng hoặc một bữa ăn nhẹ. Lọ đựng sô-cô-la cần được đặt trên kệ, bảo quản ở nhiệt độ phòng để giữ hương vị và tránh bị đông cứng.

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ… bảo quản trong tủ lạnh sẽ mất đi hương vị thơm ngon bởi nó hấp thụ mùi của các thực phẩm khác trong ngăn mát. Bạn nên nướng hoặc rang các loại hạt, cho vào các hộp kín để tránh hạt bị mốc.

Cà phê sẽ hút hấp thụ mùi của thực phẩm trong tủ lạnh. Do vậy, các loại hạt cà phê, bột cà phê sẽ giữ được hương vị chuẩn nhất khi để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Trái cây họ cam, quýt có độ axit cao và có thể bị hỏng nếu ở trong môi trường quá lạnh. Với cam, loại quả này có một lớp vỏ dày nên có thể bảo quản ở nhiệt độ “ấm hơn” so với tủ lạnh.

xem thêm;

Người bán rau có ‘ế’ cũng không ăn loại rau này, đi chợ nếu gặp dù được mời chào giá rẻ đến đâu cũng đừng d:.ại mà mua

Người bán rau có ‘ế’ cũng không ăn loại rau này, đi chợ nếu gặp dù được mời chào giá rẻ đến đâu cũng đừng d:.ại mà mua.

Để lựa chọn thông thái hơn khi đi chợ, nhất là khi mua gừng thì đây là những kiến thức bạn có thể tham khảo.

Củ gừng là một gia vị trong nhà bếp, thậm chí có thể ngăn ngừa ho và cảm lạnh. Đi chợ, nhiều người thường ham chọn củ sáng màu, mẫu mã đẹp. Nhưng theo người bán rau lâu năm thì không nên vì đây là loại có ế họ cũng không ăn.

Mua gừng xấu, càng xấu càng tốt

Lưu ý khi mua gừng, bạn nên chọn những củ xấu hơn để mua. Những củ trông rất sáng và đẹp thì hầu hết đã được ngâm trong lưu huỳnh. Gừng ngâm lưu huỳnh có độc, không nên ăn. Đây là loại mà người bán rau có ế cũng không đem về cho nhà dùng.

mua rau, cách mua rau, kiến thức

Khi chọn mua gừng nên tránh xa những củ có màu sáng, đẹp (bên phải).

Gừng không mọc mầm không mua

Khi mua gừng, chúng ta phải mua gừng tươi. Nếu gừng bạn mua là gừng “chết”, héo úa và bị hư thì đây là loại gừng có giá trị dinh dưỡng thấp nhất, khi gặp loại gừng này chúng ta không nên mua dù rẻ.

Mặc dù gừng tươi đắt hơn, nhưng lại tốt nhất về hương vị và dinh dưỡng. Một trong những cách tốt nhất để nhận biết gừng tươi là xem gừng đã mọc mầm chưa, nếu gừng đã mọc mầm thì đó là gừng tươi.

Vì vậy, muốn mua gừng, ta phải chọn những củ gừng đã mọc mầm rồi mới mua. Nhưng tỷ lệ mọc mầm của gừng không nên quá cao, mỗi củ chỉ khoảng 1 đến 2 mầm mới nhú. Nếu củ gừng nảy mầm quá nhiều thì các chất dinh dưỡng trong đó cũng sẽ bị các búp gừng này hấp thụ hết. Sau khi mua gừng về, chúng ta cần vứt bỏ phần mầm gừng để giữ lại giá trị dinh dưỡng của củ gừng.

mua rau, cách mua rau, kiến thức

Nhìn thịt gừng

Ngoài ra khi mua gừng, chúng ta phải dùng tay bẻ đôi củ gừng và xem các vân nhỏ bên trong. Nếu gừng được hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng trong quá trình sinh trưởng, các vòng tròn bên trong sẽ phát triển đặc biệt tròn, và thịt gừng sẽ đặc biệt săn chắc, do đó giá trị dinh dưỡng của gừng sẽ cao.

Nếu gừng bị hỏng, phần xơ bên trong sần sùi, không còn tươi thì tốt nhất bạn không nên mua loại gừng như vậy. Loại gừng này đã để quá lâu hoặc bị suy dinh dưỡng.

mua rau, cách mua rau, kiến thức

Nhìn vào các nếp gấp ở vỏ

Cuối cùng, chúng ta phải quan sát các nếp gấp của vỏ củ gừng. Những nếp gấp này càng rõ ràng thì việc mua gừng càng phù hợp. Chỉ có gừng phát triển đặc biệt tốt mới có nếp gấp như vậy. Ngoài ra, trong các nếp gấp này sẽ có nhiều bùn và cát, loại gừng này nhìn chung chỉ tươi không lâu sau khi thu hoạch.

Khi mua gừng, hãy nhớ chọn những củ gừng to và căng mọng, chúng sẽ rất tươi.

mua rau, cách mua rau, kiến thức

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *