Bảo quản giò chả bằng ngăn mát tủ lạnh chưa đủ: Làm thêm 1 bước, để bao lâu vẫn tươi nguyên, không mốc hỏng

Mách bạn cách bảo quản giò lụa đúng cách, để được lâu vẫn giữ nguyên vị.

Cách bảo quản giò lụa

Để bảo quàn giò lụa, bạn nên dùng túi zip hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín giò lụa lại, còn nếu chưa dùng đến thì bạn giữ nguyên trạng bao bì, cho vào ngăn mát ở nhiệt độ 5 – 8 độ C.

Với cách bảo quản này bạn có thể dùng giò lụa đang cắt dở trong vòng 1 – 3 ngày. Giò lụa còn nguyên bao bì thì có thể giữ ở ngăn mát trong vòng 6 ngày. Tuy nhiên bạn vẫn nên xem kỹ các thông tin về hạn dùng và cách bảo quản cụ thể được nhà sản xuất in trên bao bì nhé.

Nếu các gia đình cần dùng ngay, có thể rã đông nhanh bằng cách bọc giò lụa vào bọc nilon, ngâm vào nước lạnh khoảng 1 giờ. Lưu ý không để nước ngấm vào giò.

Muốn bảo quản giò chả được lâu hơn, bạn có thể luộc lại.

Riêng giò tai, giò xào không luộc lại được do vậy cần biết cách làm lại giò. Cho giò và 1 ít nước vào nồi đun lại, để nguội, đổ vào khuôn và ép chặt lại. Đợi giò cứng chắc, tháo ra là dùng được, bảo quản tiếp trong tủ lạnh.

Theo nguyên tắc, giò, chả sẽ giữ được 4-6 ngày nếu để ngăn mát tủ lạnh. Trường hợp mua quá nhiều, có thể bảo quản ngăn đá khoảng 10 ngày.

Giò lụa lấy ra khỏi ngăn đông, để ở nhiệt độ bình thường khoảng 4 giờ hoặc chuyển vào ngăn mát trước khi sử dụng 8 giờ.

Để ngăn ngừa các loại vi khuẩn từ thực phẩm tươi sống xâm nhập làm giò lụa nhanh hư thì bạn nên cho giò lụa vào một ngăn riêng, để xa đồ ăn tươi sống và nặng mùi.

Không để giò lụa tại các vị trí gần sát cửa tủ lạnh, vì nơi này thường có mức nhiệt độ không ổn định dễ làm giò lụa bị hư.

Bảo quản khi không có tủ lạnh

Trong trường hợp không có tủ lạnh và thời tiết tương đối mát mẻ bạn có thể để giò lụa ở điều kiện thường, nơi khô ráo, thoáng mát và tránh bọc quá kín giò lụa. Nếu trời nắng oi thì bạn nên trang bị một thùng nước đá, bọc kỹ giò lụa và cho vào thùng đá để bảo quản.

Hoặc bạn có thể chuẩn bị 1 cái nồi hoặc thau inox rồi xếp giò lụa vào đậy vung lại, đặt trong chậu nước lạnh, độ mát của nước sẽ giúp duy trì hương vị và bảo quản giò trong khoảng 2 – 3 ngày (loại chưa bị cắt dở).

Tuy nhiên bảo quản giò lụa không có tủ lạnh thì thời gian bảo quản sẽ không lâu. Giò lụa sau khi hấp chín, rửa sạch lớp vỏ bên ngoài rồi ép hết nước trong vỏ lá ra thì treo nơi khô thoáng dùng được trong 3 – 5 ngày. Còn nếu bạn đã cắt ra thì tốt nhất vẫn nên dùng trong ngày.

Lưu ý

Các gia đình chỉ nên mua số lượng vừa đủ ăn, tránh giò chả dư thừa nhiều, bảo quản không đúng cách dẫn đến ôi thiu rất lãng phí.

Không nên có tâm lý “tiếc của”. Khi giò đã có hiện tượng lạ (có mùi, nhớt, nấm mốc) phải vứt đi ngay. Vì khi ăn giò chả đã bị ôi, thiu hoặc mốc gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

xem thêm;

Mách bạn 5 mẹo tiết kiệm điện khi dùng máy hút mùi ít ai biết

Máy hút mùi là một thiết bị cần thiết trong gian bếp. Vậy làm thế nào để sử dụng máy bút mùi tiết kiệm điện, mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

Máy hút mùi sẽ giúp gian bếp của bạn không còn mùi hôi khó chịu khi nấu ăn, mang đến cho bạn bầu không khí trong lành. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được cách dùng máy hút mùi tiết kiệm điện.

1. Lựa chọn máy hút mùi phù hợp với diện tích bếp

Máy hút mùi có nhiều kích thước khác nhau. Để máy có thể hoạt động hiệu quả cũng như tiết kiệm điện thì bạn nên chọn máy hút mùi có kích cỡ phù hợp với gian bếp. Nếu bếp của bạn có diện tích lớn, và thường xuyên nấu ăn thì bạn đừng ngần ngại chọn máy hút mùi công suất lớn.

Lựa chọn máy hút mùi phù hợp với diện tích bếp

Lựa chọn máy hút mùi phù hợp với diện tích bếp

2. Kiểm tra kỹ thông tin thiết bị

Bên cạnh việc chọn kích thước máy hút mùi, bạn cũng nên quan tâm đến công suất và chức năng của máy hút mùi để đưa ra lựa chọn phù hợp. Bạn có thể tham khảo thêm nhận xét của người mua hàng trước đó để có thể chọn mua được máy hút mùi phù hợp.

Kiểm tra kỹ thông tin thiết bị

Kiểm tra kỹ thông tin thiết bị

3. Bật tắt máy đúng thời điểm

Để máy hút mùi hoạt động tốt, hút mùi triệt để thì bạn không nên tắt máy ngay sau khi hút xong. Bạn hãy để máy chạy thêm khoảng 5 – 10 phút rồi mới tắt máy nhé!

Khi lắp đặt máy, bạn cũng không nên gắn máy hút mùi quá gần với bếp. Vì nhiệt độ quá cao có thể làm hư hỏng và giảm tuổi thọ của máy.

Bật tắt máy đúng thời điểm

Bật tắt máy đúng thời điểm

4. Đảm bảo nguồn điện ổn định

Bạn hãy đảm bảo nguồn điện nhà mình ổn định, không chập chờn để máy hút mùi có thể hoạt động tốt nhất, không bị tiêu hao quá nhiều điện năng.

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên ngắt nguồn điện của máy 1 tuần/lần để bảo dưỡng, vệ sinh. Không nên rút điện sau mỗi lần sử dụng vì sẽ tốn điện hơn khi máy vận hành lại.

Đảm bảo nguồn điện ổn định

Đảm bảo nguồn điện ổn định

5. Vệ sinh, bảo dưỡng máy đều đặn

Để máy vận hành tốt, bạn nên vệ sinh máy hút mùi 6 tháng/lần hoặc 1 năm/lần. Sau một tuần sử dụng thì bạn hãy vệ sinh bên ngoài máy để dầu mỡ không bám quá nhiều gây vi khuẩn, nấm mốc. Việc bảo dưỡng máy thường xuyên sẽ giúp máy hoạt động trơn tru, ít hao tổn điện năng.

Vệ sinh, bảo dưỡng máy đều đặn

Vệ sinh, bảo dưỡng máy đều đặn

Trên đây là chia sẻ của  về 5 mẹo tiết kiệm điện khi dùng máy hút mùi. Hy vọng bạn sẽ lưu ý để bảo quản máy hút mùi tốt nhất nhé.

Viết một bình luận