Trứng gà vỏ nâu hay vỏ trắng bổ dưỡng hơn: Câu trả lời khiến nhiều người ngạc nhiên

Rất nhiều người quan tâm rằng trứng gà vỏ nâu với trứng gà vỏ trắng thì cái nào sẽ bổ dưỡng hơn, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Cụ thể khi trả lời câu hỏi này, tiến sĩ Crystal Scott, chuyên gia dinh dưỡng ở Arizona đã đưa ra những phân tích về sự khác biệt của hai loại trứng vỏ nâu và vỏ trắng như sau.

Trước hết bà khẳng định màu sắc của vỏ trứng không liên quan đến hàm lượng dinh dưỡng bên trong của quả trứng. Một quả trứng có giàu dinh dưỡng hay không là do chế độ ăn và điều kiện sống của gà quyết định chứ không phải màu sắc của vỏ. Vậy vì sao lại có sự khác nhau về màu sắc này, vị chuyên gia này cho biết, gà lông đỏ hoặc nâu thường cho trứng nâu, trong khi gà lông trắng sẽ đẻ trứng vỏ trắng.

 

7

Một số người đặt câu hỏi vì sao trứng nâu thường được bán đắt hơn so với trứng trắng. Các chuyên gia lý giải rằng giá của hai loại trứng không liên quan đến giá trị dinh dưỡng. Lý do trứng nâu đắt hơn là giống gà cho loại trứng này có kích thước lớn, cần nhiều thức ăn, không gian và quá trình chăm sóc phức tạp hơn nên sẽ đẩy giá ‘sản phẩm’ khi bán ra thị trường hơn chứ không phải nó có nhiều dinh dưỡng hơn như nhiều người vẫn nghĩ.

Ngoài ra, gà mái đẻ trứng màu nâu mất nhiều thời gian. Điều này là do chúng cần thêm một giai đoạn để vỏ trứng được phủ một lớp màu nâu. Loại gà này cũng sinh sản ít hơn.

Tất cả yếu tố này có thể khiến việc chăn nuôi và duy trì giống gà đẻ trứng nâu trở nên đắt đỏ, từ đó đẩy giá thành lên cao.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), bất kể màu vỏ ra sao, trứng đều là nguồn cung cấp đạm, selen, vitamin A, vitamin B, và choline hỗ trợ não bộ. Về mặt dinh dưỡng đối với sức khỏe, các chuyên gia đồng nhận định rằng, trứng nâu và trứng trắng không có sự khác biệt nào cả. Cả hai loại trứng này đều chứa lượng protein, chất béo và các chất dinh dưỡng khác như nhau.

Vậy điều gì quyết định dinh dưỡng trong mỗi quả trứng hay tất cả các quả trứng đều có lượng dinh dưỡng như nhau

Các chuyên gia trả lời rằng, hàm lượng dinh dưỡng của quả trứng phần lớn do chế độ ăn uống và điều kiện sống của gà quyết định. Vì vậy, điều quan trọng mà người tiêu dùng cần nhớ là lựa chọn những quả trứng được sinh ra bởi gà khỏe mạnh, được chăm sóc tốt chứ không cần phân biệt điều gì về màu sắc cả.

Các nghiên cứu cho biết: Trứng tốt cho sức khỏe nhất thường đến từ các con gà nuôi thả đồi, thả vườn. Trứng của con gà được nuôi trên đồng cỏ chứa nhiều chất béo, omega-3, nhiều vitamin D và beta-carotene (vitamin A) hơn so với gà được nuôi bằng thức ăn truyền thống.

Tiến sĩ Megan Hilbert, chuyên gia dinh dưỡng, cho biết.”Nguyên nhân là bởi chúng có chế độ ăn uống gần với tự nhiên nhất. Những con gà này cũng vui vẻ và khỏe mạnh hơn”.

Tóm lại, trứng là một nguồn thức ăn vô cùng bổ dưỡng, vệ sinh và có giá thành phù hợp cho tất cả mọi người nên được các chuyên gia khuyến khích đưa vào chế độ ăn hàng ngày.

9
Một số món ngon từ trứng gà

Canh cà chua trứng gà

Chỉ với 2 nguyên liệu chính là trứng gà và cà chua và cần thêm 10 phút thì bạn đã có thể chế biến thành phẩm món canh cà chua trứng vừa ngon vừa lạ miệng. Món ăn này sẽ mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe như các loại vitamin A, D,..

Trứng gà ốp la

Đây là món ăn quen thuộc thường dùng làm điểm tâm sáng, chỉ với một cái trứng chiên vừa chín tới ăn kèm với một ổ bánh mì và kết hợp với một ít nước tương hoặc tương ớt sẽ tại thành bữa sáng chất lượng đây nha.

Trứng cuộn rau củ
11
Thay đổi khẩu vị với món trứng cuộn rau củ sẽ giúp bạn ăn cơm nhiều hơn bình thường đó nhé. Sự kết hợp giữa bên ngoài món ăn là lớp trứng beo béo, bùi bùi, lớp bên trong là các loại rau củ giòn giòn, chấm cùng nước mắm hoặc nước tương thì ngon tuyệt cú mèo rồi đấy.

Trứng khuấy (trứng chiên truyền thống)

Đây được xem là món ăn quốc dân đối với sinh viên. Chỉ cần đập một cái trứng gà, cho thêm một ít hành lá băm nhuyễn rồi nêm gia vị gồm nước mắm, đường, bột ngọt sau đó khuấy thật đều lên rồi đem chiên chín là có thể thưởng thức với cơm trắng được rồi. Món ăn vừa ngon, cách làm lại đơn giản không mất nhiều thời gian chế biến phải không nào?

Trứng gà luộc

Đây là một món quốc dân nữa rồi nhé, trứng sau khi luộc chín bạn bóc vỏ và chẻ đôi trứng rồi cho vào một chén nước tương, khuấy nhẹ. Món ăn này nên ăn kèm với một dĩa rau luộc sẽ giúp các hương vị được hòa quyện với nhau mà ăn mãi không thấy ngán.

Cơm chiên trứng gà
12
Nếu kết hợp với trứng gà khi chiên cơm thì sẽ giúp cho dĩa cơm của bạn có thêm màu sắc vàng tươi thật bắt mắt và dễ kích thích vị giác hơn. Trứng gà beo béo hoà quyện với các gia vị thì sẽ làm cho bạn tránh được cảm giác bị ngán nếu chỉ chiên cơm với dầu ăn đấy nhé.

xem thêm;

Bồn rửa bát bị tắc đừng đổ nước nóng: Làm ngay cách này thông tắc nhanh còn khử được mùi hôi

Cống thoát nước của bồn rửa bát rất dễ bị tắc. Đổ nước nóng không phải là giải pháp tối ưu nhất. Thay vào đó bạn có thể áp dụng những cách này không chỉ thông tắc mà còn khử mùi hôi.

Dùng nước vo gạo và baking soda

Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít nước vo gạo cho vào bát rồi cho một lượng baking soda và nước vo gạo thích hợp vào trộn đều. Tiếp đến đổ xuống cống bị tắc, cống sẽ bắt đầu thông từ từ.

Sở dĩ cách này đem lại hiệu quả là vì bản thân nước vo gạo đã có khả năng tẩy bẩn mạnh, cộng thêm baking soda thì hiệu quả sẽ càng tốt hơn

Bột giặt và giấm

Trong trường hợp đường ống thoát nước bị tắc do vết dầu mỡ, bạn có thể cho thêm một ít giấm vào bột giặt rồi pha 3 cốc nước nóng. Bột giặt có khả năng tẩy uế mạnh, thêm ít giấm hiệu quả sẽ tốt hơn.

Chất nạo vét đường ốngCó một cách dễ dàng và thuận tiện là sử dụng chất nạo vét đường ống chuyên nghiệp, an toàn, tiện lợi mà không tốn tiền, không làm hỏng đường ống. Tùy từng sản phẩm mà cách thực hiện có thể khác biệt ít nhiều nhưng quy trình tổng quan nhất như sau:– Hòa tan bột thông tắc bồn rửa chén vào nước.– Đổ dung dịch xuống ống dẫn nước/ cống nước bị nghẹt.– Đợi 60-180 phút (tùy loại bột và tình trạng tắc) để bột phát huy hết tác dụng phân hủy cặn bẩn trong bồn rửa chén.– Dội lại bằng nước sạch.Dùng hỗn hợp baking soda, giấm và muối

Bạn trộn baking soda và muối theo tỉ lệ 1:1, chuẩn bị 200ml giấm trắng. Tiếp đến đổ hỗn hợp baking soda và muối vào miệng cống rồi đổ giấm vào. Đậy nắp và chờ khoảng 1-2 tiếng. Rót thêm nước nóng vào cống để tăng khả năng làm sạch cặn bẩn cho bồn rửa bát bị tắc.

Dùng thụt thông bồn rửa bát

Trước tiên bạn xả nước vào bồn rửa bát. Sau đó bịt đầu cao su thụt thông tắc vào miệng ống. Nén thụt thông tắc xuống thật mạnh, rút lên nén xuống liên tục nhiều lần. Thực hiện liên tục thao tác trên cho đến khi nước trong bồn thoát được.

Dùng dây lò xo và móc sắt

Bạn chuẩn bị 1 dây lò xo hoặc dây sắt, cắt và duỗi lò xo bằng kìm. Uốn cong 1 đầu dây sắt thành chữ U. Cho đầu chữ U vào trong ống thoát nước một cách từ từ, vừa đưa vừa xoay tròn để rác bám vào móc. Bạn di chuyển móc sắt lên xuống vài lần cho đến khi kéo được hết rác trong ống ra.

Làm sao để hạn chế tình trạng bồn rửa bát bị tắc?

– Nhặt sạch vụn thức ăn và rác thải sau khi sơ chế nguyên liệu, rửa chén bát.

– Không đổ dầu mỡ, thức ăn thừa xuống bồn rửa bát.

– Sử dụng lưới lọc rác, vệ sinh và thay lưới mới định kỳ.

– Thỉnh thoảng nước sôi xuống đường ống thoát nước, ngay cả khi bồn chứa bị tắc để rửa trôi mỡ dư thừa.

– Dùng móc sắt lấy ra ngay những vật có kích thước lớn mà bạn vô tình làm rơi xuống ống.

– Hạn chế dùng nước có nhiều tạp chất, bùn đất khiến cả đường ống và vòi rửa bát bị tắc.

– Sử dụng dụng cụ thông tắc bồn rửa bát đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *