Ôm mộng làm giàu, chàng trai chia tay vợ sắp cưới, đến khi cho mình là đại gia thì phải đi khám tâm thần

Dù có thời gian yêu nhau tới 5 năm và có dự định kết hôn, chàng trai vẫn quyết chia tay người yêu để theo đuổi giấc mơ trở thành đại gia.

Tốt nghiệp Học viện Tài Chính, H (31 tuổi) đi làm có công ăn việc làm ổn định tại một công ty nhà nước. H và bạn gái đã yêu nhau 5 năm và đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới nhưng tới phút chót H đã thay đổi. H cho rằng cần phải có kinh tế vững chắc hãy lập gia đình, như vậy cuộc sống sau này sẽ bớt khó khăn.

Cũng chính vì lý do đó, H hoãn cưới và xin ra công ty tư nhân làm. Tuy nhiên, sau khi chuyển việc, H bỏ bê người yêu, chuyển chỗ ở và ít giao tiếp với mọi người. H tập trung toàn bộ trí lực vào công việc, ít lâu sau anh cũng đã lên được chức trưởng phòng. Với sự thăng tiến này, H càng cho rằng mình đã đi đúng hướng và có thể trở thành đại gia.

Có chút vốn liếng, H dồn toàn bộ đầu tư vào chứng khoán. Lúc mới đầu tư, thu lại lợi nhuận rất tốt nên anh vay mượn, đầu tư mạnh tay hơn. Không ngờ sau đó, sàn giao dịch chứng khoán lao dốc, nhưng H không nản chí, tiếp tục vay mượn để đầu tư nhằm gỡ gạc lại nhưng rồi toàn bộ số tiền đều bốc hơi.

Ôm mộng làm giàu, chàng trai chia tay vợ sắp cưới, đến khi cho mình là đại gia thì phải đi khám tâm thần - Ảnh 1.

Người đàn ông nhập viện tâm thần do vỡ mộng làm giàu (Ảnh minh hoạ)

Số nợ của H đã lên tới con số 3 tỷ, anh mất ăn mất ngủ, lao vào rượu chè, sống thu mình, thi thoảng nói nhảm và luôn ảo tưởng mình là đại gia giàu có. Thấy H có biểu hiện bất thường, gia đình đưa anh đi khám.

TS.BS Trần Thị Hồng Thu – Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương cho biết, bệnh nhân H được chẩn đoán mắc trầm cảm, có ảo giác và phải dùng thuốc cũng như điều trị kết hợp một số liệu pháp khác.

Sau khi uống thuốc, các triệu chứng ảo giác của H đã giảm dần. H nhận ra mình đã sai khi ôm giấc mộng làm giàu nhanh chóng.

Theo bác sĩ Thu, không chỉ có H, thời gian qua bác sĩ đã gặp rất nhiều các bạn trẻ bị rối loạn tâm thần do liên quan tới vấn đề kinh tế. Đặc biệt, không ít trường hợp bị tâm thần vì vỡ giấc mộng làm giàu.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến người trẻ gặp phải các rối loạn tâm thần, trong đó những khó khăn về kinh tế, cùng áp lực làm giàu khiến nhóm người trẻ tuổi mắc bệnh gia tăng. Trong đó, đa phần các trường hợp gặp phải rối loạn là do mất việc, đầu tư vào tiền ảo để nhanh giàu có sau đó thua lỗ, nợ nần khiến cuộc sống rơi vào bế tắc, ảnh hưởng cuộc sống gia đình, từ đó dẫn tới các rối loạn tâm lý hoặc trầm cảm.

Bác sĩ Thu cho hay, áp lực kinh tế là điều khó tránh khỏi, nhất là với người trẻ, nhưng mọi người cần phải biết “lượng sức mình” để đưa ra quyết định phù hợp trong đầu tư. Bên cạnh đó, cần chăm sóc sức khỏe tâm thần tốt nhất bằng việc ăn uống cân đối, giữ tinh thần sảng khoái, vận động thường xuyên và ngủ đủ giấc.

Trong trường hợp khi có áp lực kéo dài, người bệnh sẽ cảm thấy thất vọng, đánh giá thấp bản thân, mất ngủ, lạm dụng rượu bia, sinh ra ảo giác… thì nên đi khám sớm để được chẩn đoán bệnh và điều trị sớm.

Phùпg Ngọc Huy trở lại Mỹ khôпg đưa bé Lavie đi cùпg là có lý do, hé lộ 1 điều ai пghe cũпg bất пgờ

Kỳ nghỉ lễ vừa qua, trong khi bé Lavie cùng bảo mẫu đi chơi thì Phùng Ngọc Huy phải trở về Mỹ. Nam diễn viên vừa có những chia sẻ về việc chưa thể đón con gái sang ở cùng.

Thời gian qua, câu chuyện Phùng Ngọc Huy trở về nước gặp lại bé Lavie được công chúng đặc biệt quan tâm. Mọi người đều mong cô bé và bố được đoàn tụ, để cố diễn viên Mai Phương có thể yên lòng. Phùng Ngọc Huy được cho là trở về từ đất khách sau nhiều năm là để làm thủ tục bảo lãnh đưa con gái sang ở cùng.

Phùng Ngọc Huy trở lại Mỹ không đưa bé Lavie đi cùng là có lý do, hé lộ 1 điều ai nghe cũng bất ngờ - Hình 1

Phùng Ngọc Huy trở lại Mỹ không đưa bé Lavie đi cùng là có lý do, hé lộ 1 điều ai nghe cũng bất ngờ - Hình 1

Tuy nhiên, sáng ngày 1/9 nam diễn viên đã chia sẻ trên trang cá nhân anh vừa đáp chuyến bay từ Việt Nam qua Mỹ và không có mặt bé Lavie. Điều này, khiến nhiều người không khỏi thắc mắc chuyện gì đang xảy ra giữa hai cha con?

Đáp lại thắc mắc của dân chúng, tại buổi livestream ngày 4/9, Phùng Ngọc Huy đã có những chia sẻ liên quan đến con gái của anh và cố diễn viên Mai Phương – bé Lavie. Khi được một khán giả đặt câu hỏi có nhớ con gái không, Phùng Ngọc Huy trả lời: “Nhớ chứ quý vị, mà tháng 10 cũng về Việt Nam nữa rồi”. Theo đó, nam diễn viên phải trở về Mỹ để xử lý công việc, bởi vì lịch đi diễn của anh đã được sắp xếp từ trước.

Phùng Ngọc Huy trở lại Mỹ không đưa bé Lavie đi cùng là có lý do, hé lộ 1 điều ai nghe cũng bất ngờ - Hình 2

Bên cạnh việc đoàn tụ với con gái, anh còn hé lộ kế hoạch về Việt Nam để đón Tết quê hương sau nhiều năm xa cách.

“Tháng 10 Phùng Ngọc Huy sẽ về Việt Nam, sau đó Tết ta (Tết âm lịch) lại về nữa, năm nay có thể sẽ ăn Tết tại Việt Nam, cũng 8 năm rồi không ăn Tết ở Việt Nam. Đợt này có thể đón Tết Việt Nam, chắc là sẽ vui lắm”, Phùng Ngọc Huy trải lòng trên livestream.

Nam diễn viên từng chia sẻ: “Tôi cũng có những sự lo sợ. Vì mình là đàn ông còn bé Lavie lại là con gái đang trong t.uổi phát triển nên không biết chăm sóc thế nào. Nhưng may mắn tôi có chị gái ở tiểu bang Dallas. Tuy nhiên, chắc chắn thời gian đầu tôi và con gái chưa hiểu nhau lắm. Dù vậy, tôi tin rằng khi sống chung cha con sẽ hiểu nhau”.

Phùng Ngọc Huy trở lại Mỹ không đưa bé Lavie đi cùng là có lý do, hé lộ 1 điều ai nghe cũng bất ngờ - Hình 3

Phùng Ngọc Huy cũng thừa nhận rằng, khi mới sang Mỹ anh còn khá ngông, chờ ba mẹ lo cho nên làm bao nhiêu thì tiêu xài, ăn chơi hết, không nghĩ được cho tương lai. Nhưng bây giờ anh đã quyết tâm thay đổi, luôn nghĩ kiếm tiền để làm sao để lo cho con mình.

Trước câu hỏi vì sao chưa đón con gái sang Mỹ, Phùng Ngọc Huy cho biết đang chuẩn bị hoàn tất giấy tờ, sau đó phải chờ đợi giải quyết theo thứ tự. “Đang chờ làm giấy tờ quý vị, từ từ nhé, này là phải theo thứ tự, làm hồ sơ rồi mới phỏng vấn, sau đó mới qua được. Nói chung là phải có thời gian, hấp tấp hay nhanh quá cũng không được, phải theo thứ tự”, anh nói.

Phùng Ngọc Huy trở lại Mỹ không đưa bé Lavie đi cùng là có lý do, hé lộ 1 điều ai nghe cũng bất ngờ - Hình 4

Trước đó, trong một talkshow với nghệ sĩ hài Thúy Nga, ca sĩ Lưu Gia Bảo – Bạn thân Phùng Ngọc Huy đã kể về 8 năm khó khăn của bạn trai cũ cố diễn viên Mai Phương trên đất khách.

“8 năm chờ đợi, rất nhiều chuyện đã xảy ra với Phùng Ngọc Huy. Có giai đoạn Huy lần lượt mất đi người thân trong gia đình, rất nhiều người luôn, kể cả Mai Phương nhưng không thể làm gì, không thể về được, cũng không được gặp con. Điều đó thật khủng khiếp, Huy không về được và cũng không thể nói với ai”, ca sĩ Lưu Gia Bảo kể.

Phùng Ngọc Huy trở lại Mỹ không đưa bé Lavie đi cùng là có lý do, hé lộ 1 điều ai nghe cũng bất ngờ - Hình 5

Phùng Ngọc Huy sinh năm 1985 là nam ca sĩ kiêm diễn viên tài năng của showbiz Việt. Những bộ phim anh từng tham gia có thể kể đến như: Cổng Mặt Trời, Chạm Vào Quá Khứ, Mua Láng Giềng Gần, Tay Chơi Miệt Vườn… Anh và cố diễn viên Mai Phương từng có khoảng thời gian gắn bó và có con chung là bé Lavie, sinh năm 2013.

Sau khi cả hai chia tay, Phùng Ngọc Huy sang Mỹ định cư còn nữ diễn viên Những Thiên Thần Áo Trắng ở lại Việt Nam một mình nuôi con. Khi Mai Phương qua đời vào năm 2020, bé Lavie được hai cô bảo mẫu chăm sóc và chờ sang Mỹ đoàn tụ với Phùng Ngọc Huy. Lần trở về, Phùng Ngọc Huy đến thắp hương Mai Phương và lặng người xúc động, nước mắt lăn dài trên mi.

Phùng Ngọc Huy trở lại Mỹ không đưa bé Lavie đi cùng là có lý do, hé lộ 1 điều ai nghe cũng bất ngờ - Hình 6

Cụ thể là ngày 28/8, Phùng Ngọc Huy đến chùa Giác Tánh, quận Tân Bình biểu diễn và thắp hương cho diễn viên Mai Phương. Lúc này, nam ca sĩ cho biết anh chỉ có 3 tuần ở Việt Nam trước khi bay sang Mỹ nên anh muốn dành nhiều thời gian cho gia đình và con gái Lavie. Khi nhắc tới bạn gái cũ Phùng Ngọc Huy đã không giấu được cảm xúc của mình.

Phùng Ngọc Huy trở lại Mỹ không đưa bé Lavie đi cùng là có lý do, hé lộ 1 điều ai nghe cũng bất ngờ - Hình 7

Viết một bình luận