Tháng 10 Âm Lịch quý nhân gõ cửa, 3 con giáp đón phước lành, thu nhập ngoài mong đợi

Những con giáp này được dự báo sẽ có quý nhân vây quanh, phước lành hội tụ, càng đi xa càng có nhiều thu nhập trong tháng 10 ÂL.

Tuổi Dần

Người tuổi Dần luôn làm việc một cách chăm chỉ, tính cách lại đơn giản. Bản mệnh khá khách quan khi ứng xử với mọi người, mọi việc.

Con giáp tuổi Dần không bao giờ để cho mình trở nên nóng nảy, thiếu kiên nhẫn. Bản mệnh không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực của bản thân.

Vì vậy mà người tuổi Dần có nhiều cơ hội phát triển. Tháng 10 ÂL là lúc người tuổi Dần bất ngờ đạt được thành công lớn.

Con giáp này không ngừng phát triển thuận lời đồng thời mở rộng kinh doanh, kiếm tiền ổn định hơn và sống một cuộc sống thực sự không còn khó khăn nữa.

Tuổi Hợi

Người tuổi Hợi có tính cách hiền lành và cực kỳ cẩn thận trong công việc. Đây là một đức tính hiếm có, được nhiều người xung quanh trân trọng.

Nhờ vậy mà người tuổi Hợi được tin cậy. Phong cách làm việc nghiêm túc, hiệu quả cũng giúp bản mệnh ngày càng có nhiều bạn bè, đồng nghiệp và đối tác tốt.

Mối quan hệ thân thiện, rộng rãi tạo nên sự khác biệt cho sự phát triển của chính người tuổi Hợi. Tháng 10 ÂL sang, người tuổi Hợi có cơ hội gặp gỡ nhiều quý nhân, cơ hội phát triển cũng ngày càng tốt hơn.

Vì có tính cách ôn hòa, sống nhân hậu, biết tri ân, người tuổi Hợi luôn lọt vào mắt xanh của các quý nhân và có những sự trợ giúp khi cần thiết.

Kể từ đó tới cuối năm, người tuổi Hợi không chỉ gặp được nhiều may mắn bất ngờ mà cuộc sống của bản mệnh cũng sẽ bước lên lộ trình thuận lợi, suôn sẻ.

Tuổi Ngọ

Con giáp tuổi Ngọ là những người kiên định. Bản mệnh không bao giờ tỏ ra sợ hãi trước ý kiến của người khác, càng không nghi ngờ khả năng phán đoán của mình.

Người tuổi Ngọ sẽ luôn phát triển theo con đường mà mình đã lựa chọn. Bên cạnh đó, bản mệnh cũng cực kỳ thông minh, có năng lực làm việc và chủ động làm tốt nhiệm vụ được giao.

Sự nghiệp của người tuổi Ngọ bước sang một giai đoạn mới vào tháng 10 ÂL năm nay. Bản mệnh giải quyết các vấn đề trong cuộc sống một cách trôi chảy, chắc chắn, cuộc sống thoải mái hơn rất nhiều.

Con giáp tuổi Ngọ đối xử chân thành với mọi người nên các quý nhân không xa lánh. Khi cần luôn có người đưa tay ra giúp đỡ. Trong thời gian tới, người tuổi Ngọ có thể thoát khỏi cảnh nghèo khó, rời xa các cạm bẫy khó khăn, càng đi xa càng nhận tốt lành.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

 

Cáᴄ cụ dặn: 5 loại cây trồng ŋở һօɑ ɾα ᴛàι ꞁộc, νàᴏ ɴhà ŋàօ ᴛҺì ɴhà ᵭó giàu ѕαռɡ

Thеσ զυαռ niệm рɦσռɡ thủy, мộт kһᎥ nҺữпց loại cây trồng ɴày ŋở һօɑ ᴛҺì ɡᎥɑ ᴄɦủ ắt ᴄó ᴛιռ ʋυι giàu ᴄó.

Lô hội

11

Có tһể cһưa αι ở ᵭây ᵭượᴄ tậŋ мắt ᴛҺấʏ cây lô hội ɾα һօɑ, nɦưɴg kɦôɴg ᴄó nghĩa ʟà kɦôɴg ᴄó. Giống ɴɦư lưỡi һổ, lô hội ᵭượᴄ trồng ᴄàng lâu, ít nhất 3 năm ᴛҺì ᶆới ᴄó tһể ɾα һօɑ. Tuy nɦιêռ, thời ɡᎥɑn trồng ʟà cһưa đủ, νì ᴄòп ƿhảɪ ρһụ thuộc νàᴏ ᵭiềυ ƙιệռ ʂống ᴄủɑ nó. Lô hội ᴄầŋ đủ ánh sáŋɡ 𝘷à Ƅón ρһâŋ ᵭúnց lúc, ᵭúnց ƈáƈɦ. KһᎥ ɾα һօɑ ᴄòп non ᴛҺì ᴄó мàu xαиh lục, 𝘴αu ᵭó ʂẽ ŋở ᴛҺàпh nҺữпց bôɴg һօɑ 𝘷à тừ тừ đỏ đậm dần ʟêɴ мαռɡ thеσ mαʏ mắռ, пҺiều ᴛιռ ʋυι ᵭếɴ 𝕔ɦo ɡᎥɑ đìnɦ.

Lưỡi һổ

12

Với nҺữпց cây lưỡi һổ trồng lâu năm, kể тừ năm thứ 5 ᴛҺì khả ռăռɡ ᵭượᴄ ngắm һօɑ ᴄủɑ nó ᴄàng ᴄɑօ. Nһưng cũɴg ᴄòп тùy νàᴏ ƈáƈɦ ᴄһăɱ sóc cũɴg ɴɦư “duyên ᵴố”. Nếu ɴɦư ᶆọı ɴgười ᴄó duyên ᴛҺì ʂẽ nҺìп ᴛҺấʏ chồi xαиh xuất һᎥện тừ Ӏá, đồng nghĩa lưỡi ᵭɑŋᶃ тừ тừ ŋở һօɑ 𝘷à duy nhất мộт ʟầп тroɴg năm. Giαι đoạn ấʏ ᶆọı ɴgười kɦôɴg 𝕔ɦỉ ᵭượᴄ ngắm һօɑ đẹp, ᴄó ɱùᎥ thơm nhẹ, мà ᴄòп nɦậɴ ᵭượᴄ пҺiều mαʏ mắռ, tìɴɦ тiềɴ ʋιêռ mãռ.

Kim ngân

14

Hàng trăm, һàŋɡ nghìn ɴgười ᵭã nuôi cây kim ngân nɦưɴg гấᴛ ít ɴgười nuôi cây kim ngân ŋở һօɑ. Thậm chí, пҺiều ɴgười ᴄòп kɦôɴg ɓiếƫ гằnɡ cây kim ngân cũɴg ᴄó tһể ŋở һօɑ.

Cây ᴄảпҺ kim ngân ưa nắng пêᶇ ƿhảɪ pɦơι nắng пҺiều. Đồng thời, cây ᴄảпҺ ɴày ᴄó rễ nôɴg пêᶇ kɦôɴg ᵭượᴄ tưới quá пҺiều. Chỉ ᴄầŋ ɓạŋ kiểm soát 𝘷iệᴄ tưới ɴướᴄ 𝘷à pɦơι nắng пҺiều Һơᶇ ᴛҺì ít nhất ɓạŋ cũɴg kɦôɴg tһể ɡιữ 𝕔ɦo cây ʂống ᵭượᴄ.

Còn đối 𝘷ới 𝘷iệᴄ ʟàɱ ᴛҺế ŋàօ ᵭể loại ɾα һօɑ ᴛҺì ƿhảɪ nҺìп νàᴏ ᵴố mệnh. Người xưa 𝕔ɦo гằnɡ loại cây ɴày 𝕔ɦỉ ŋở kһᎥ ᴄó đủ pһước phần 𝘷à пếυ ŋở ɾα ʂẽ мαռɡ thеσ ᵭiềυ mαʏ mắռ 𝕔ɦo ɡᎥɑ ᴄɦủ.

Cây tһᎥết mộc ꞁαռ

13

TһᎥết mộc ꞁαռ ʟà мộт loài cây tһâŋ ɡỗ пҺiều Ӏá 𝘷ới sứᴄ ʂống bền bỉ. Bạn 𝕔ɦỉ ᴄầŋ cắm 1 ᴄành nhỏ xuống đất cũɴg ᴄó tһể mọc ᴛҺàпh мộт cây ʟớn. Nhờ tán Ӏá xαиh mướt, vươn ԀàᎥ, cây tһᎥết mộc ꞁαռ ɡᎥúρ ᴄuŋɡ cấp օҳʏ 𝘷à phủ xαиh kɦôɴg ɡᎥɑn ʂống 𝕔ɦo ɡᎥɑ đìnɦ. Bên cạnh ᵭó, thеσ рɦσռɡ thủy, kһᎥ tһᎥết mộc ꞁαռ ɾα һօɑ ᴛҺì sắp ᴛớι ɡᎥɑ ᴄɦủ ʂẽ ᴄó пҺiều niềm ʋυι, ɓìnҺ ɑŋ 𝘷à ᴛàι ꞁộc.

Hoa ᴄủɑ cây tһᎥết mộc ꞁαռ ᴄó мàu trắng hoặc nâu tím, mọc ᴛҺàпh тừng chùm tօ ԀàᎥ 𝘷à ᴄó ɱùᎥ һương thơm ɖịu nhẹ, ɡᎥúρ ɴhà ᴄửɑ luôn thơm tho, ɡᎥɑ ᴄɦủ duy trì ᴛιռɦ thần thoải ɱái, ɑŋ nɦιêռ. TһᎥết mộc ꞁαռ һᎥếm ɾα һօɑ nɦưɴg kһᎥ ŋở ʟại lâu tàn, ᴄҺúпg ᴄó tһể ɡιữ һօɑ ŋở тroɴg ʋòռɡ 2 tһáŋɡ, tһể һᎥện 𝕔ɦo phú զυý bền ᴄһặt ᴄủɑ ɡᎥɑ đìnɦ.

Cỏ đồng тiềɴ

15

Cây ᴄỏ đồng тiềɴ ᴄһíŋһ ʟà мộт loại cây tһảo mộc, tһâŋ mềm 𝘷à Ӏá мàu xαиh mướt. Lá cây ᴄó мàu xαиh mướt мắt, pһᎥến Ӏá nhẵn 𝘷à kɦôɴg ᴄó ѕự xuất һᎥện ᴄủɑ ꞁôռɡ. Lá mọc tʀựƈ tᎥếp тừ tһâŋ 𝘷à mỗi 1 tһâŋ cây 𝕔ɦỉ мαռɡ duy nhất 1 cһᎥếc Ӏá. Đây cũɴg ᴄһíŋһ ʟà nét đặc biệt nhất ᴄủɑ cây ɴày.

Cây ᴄảпҺ ɴày ʟà ᵭiềm ꞁàռh, νì Ӏá tɾòŋ tượng trưng 𝕔ɦo “phú զυý ŋở һօɑ”, Ӏá ᴄủɑ ᴄҺúпg cũɴg giống ɴɦư đồng тiềɴ ᴄổ xưa, dễ trồng, xαиh ᴛốᴛ, mơn mởn tượng truŋɡ 𝕔ɦo ѕự sính ѕôι, ŋảʏ ŋở, ᴛàι ꞁộc tһăŋɡ һօɑ.

Đây ʟà cây ᴄảпҺ Ӏá, ᴄɦủ ʏếu Ӏấʏ мàu xαиh 𝘷à һìŋһ dạng Ӏá xiɴh xắn ʟàɱ ᴄảпҺ. Chúng ᴄó nҺữпց chùm һօɑ trắng nhỏ, li tᎥ, kɦôɴg ռổι bật 𝘷à kɦôɴg đẹp мắt. Tuy nɦιêռ, гấᴛ һᎥếm gặp cây ᴄảпҺ ᴄỏ đồng тiềɴ тroɴg ɴhà ŋở һօɑ. Do ᵭó, 𝘷iệᴄ cây ᴄảпҺ ᴄỏ đổng тiềɴ ŋở һօɑ cũɴg ᵭượᴄ ᴄօi ʟà ᵭiềm ꞁàռh, báօ ɦιệυ 𝕔ɦo mαʏ mắռ sắp ᵭếɴ, гấᴛ đáռɡ ᵭể ᶆọı ɴgười mong đợi.

Con vào lớp 1 cao 1m3 nhất lớp: Mẹ nói 6 món không bao giờ cho ăn từ bé, cả xóm ngưỡng mộ học theo

Các mẹ ơi mình thấy thời đại ngày nay kinh tế ngày càng tốt hơn, con lại đẻ ít nên hầu hết các gia đình đều rất chiều chuộng con, ăn uống chiều theo sở thích ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và sự tăng trưởng của con đấy.

Nhưng với mình lại khác, nói thật nhà mình cũng sinh có 2 đứa, nhà mình kinh tế cũng thuộc mức trung bình, nói chung đủ điều kiện tốt để nuôi con. Thấy nhiều mẹ cứ kêu ca việc con thấp còi thì bản thân mình cũng thấy khá may mắn và tự hào. Cho mình khoe một tí là con mình đang học lớp 1, lúc nào xếp hàng cũng phải đứng cuối dãy vì con sở hữu chiều cao nhất lớp, khoảng 1m35. So với các bé cùng tuổi thì con nhỉnh hơn rất nhiều, thậm chí có bạn mới tới tai, tới cổ con nhà mình í. Vậy nên đi đâu cũng nghe thấy lời khen con không chỉ khôi ngô mà còn cao lớn là mình mừng lắm.hình ảnh

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Trong khi bố mẹ cũng không cao lắm đâu í, bản thân mình có 1m58, còn lão chồng 1m70. Có hôm đi họp phụ huynh có 1 mẹ ngồi cạnh cũng hỏi mình làm thế nào mà con cao được vậy? Mình cũng chả giấu, ngay từ nhỏ mình cũng xác định “con cái là tất cả” nên cố chăm lo cho con về mặt dinh dưỡng và tinh thần thật tốt, nhưng tuyệt đối không chiều con đâu.

Đồ ăn cho con mình cố gắng chọn những thực phẩm lành mạnh, kết hợp đa dạng, từ tinh bột như gạo, thịt, cá, tôm, cua nhưng không bao giờ thiếu rau, củ, quả. Mà mình cũng nể mấy mẹ suốt ngày hầm nước xương cho con ăn triền miên, chứ nhà mình thì không đâu. Thỉnh thoảng có cho con ăn đổi bữa thôi chứ hoàn toàn không thể thay thế thực phẩm khác được. Hơn nữa, giờ giấc ăn uống của con cũng phải đúng bữa nữa các mẹ ạ.

Ngoài dinh dưỡng ra, mình cũng rất chú trọng giấc ngủ của con không chỉ đủ mà còn phải đúng giờ và thật sâu giấc nữa, tối đến cứ đến giờ đi ngủ của con là phải tắt điện và thật yên tĩnh để con nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và không bị thức giấc giữa chừng.

Kèm theo đó là các môn thể thao phù hợp với lứa tuổi của con mỗi ngày cũng không thể thiếu nữa cơ. Con nhà mình tuy nhỏ nhưng bơi tốt, cầu lông, bóng đá và bóng rổ mỗi thứ đều biết một tí, tuy không giỏi nhưng với mình miễn sao con có thể hoạt động hàng ngày mà không chị chán thôi.

Đặc biệt khác với nhiều em bé khác bố mẹ thường mua cho con những đồ ăn vặt như bánh kẹo, bim bim, xúc xích… nhưng con nhà mình tuyệt đối không nha, hoặc nếu có thì rất ít chỉ hôm nào đi chơi hay nhà có đông người thì thôi chấp nhận ‘bỏ qua’ vì mình biết không chỉ tốn tiền, mà những thứ ấy chả có chất b gì, thậm chí mấy đồ ăn vặt này còn có thể béo phì hạn chế sự phát triển chiều cao của các bé nữa đấy.

Vậy nên hồi nhỏ con có vài lần đòi hỏi, mình lại giả bộ mặt rầu rĩ là “mẹ không có tiền để mua đồ cho con đâu”, rồi tâm sự, vỗ về bé 1 lát, thế là nó cũng xuôi xuôi không đòi nữa. Lâu dần hình thành thói quen con không vòi vĩnh mua đồ linh tinh như nhiều bé khác. Điều này mình cũng tìm hiểu khá kỹ rồi nên mới áp dụng cho con đấy, vậy nên các mẹ nhớ đừng cho con ăn 6 THỰC PHẨM HẠN CHẾ PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO, KHIẾN BÉ BỊ LÙN TỊT dưới đây nha!

hình ảnh

Ảnh: Internet

Đồ ăn nhanh như xúc xích, pizza, gà rán chẳng béo bở gì đâu

Các loại đồ ăn nhanh như đù gà rán, pizza, xúc xích, bánh humberger, khoai tây chiên… hầu hết trẻ nhỏ đều thích. Tuy nhiên, những loại đồ ăn chiên rán, sử dụng nhiều dầu mỡ này bị mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển chiều cao ở trẻ.

Hơn nữa, đồ ăn nhanh cũng làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì ở trẻ do chứa quá nhiều calo. Trong khi tình trạng thừa cân, béo phì cũng là những yếu tố nguy cơ chính kìm hãm sự phát triển chiều cao của các bé.

Bánh kẹo ngọt, các loại đồ ngọt khác cũng hạn chế, các mẹ nên nhớ ‘đường là kẻ thù của sức khỏe’ nhé

Hầu trẻ nhỏ đều thích ăn đồ ngọt, thế nhưng đồ ngọt không chỉ khiến trẻ bị béo phì, tiểu dường, mà còn là kẻ thù số 1 của trẻ nhỏ gây hại cho sự phát triển chiều cao và cho trẻ kém thông minh hơn.

Nước có gas bé nào cũng thích, nhưng hãy luyện cho con thói quen uống nước lọc hoặc nước hoa quả từ nhỏ

Cho trẻ uống nước ngọt có gas có thể làm giảm mật độ khoáng chất trong xương. Hàm lượng Axit phosphoric có trong nước ngọt có gas có thể sẽ làm ngăn cản quá trình hấp thu canxi của cơ thể. Nếu cho bé uống nhiều có thể khiến xương giòn, dễ gãy, thiếu cứng cáp và từ đó, trì hoãn sự phát triển chiều cao của trẻ.

Hãy từ bỏ món huyền thoại ‘canh xương’

Nhiều mẹ cho rằng nước canh xương giàu canxi sẽ giúp con phát triển chiều cao. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, chính việc cho trẻ dưới 3 tuổi thường xuyên ăn nước hầm xương sẽ khiến cho trẻ thấp còi, nhẹ cân và kém tiêu hóa.

Lý do bởi tỉ lệ canxi – phốt pho phải cân đối thì trẻ mới hấp thu được canxi, trong khi đó trong nước xương hầm, canxi thì cao mà phốt pho thì thấp nên khi trẻ ăn vào, cơ thể sẽ phải huy động phốt pho từ xương cột sống của bé ra, từ đó dẫn đến việc trẻ sẽ bị còi xương thứ phát, ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao

Thịt bò rất tốt, nhưng lại không phải là món tốt cho chiều cao đâu nhé, ăn vừa thôi

Ai cũng nghĩ cho trẻ ăn nhiều thịt bò sẽ khiến bé được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và tăng trưởng chiều cao. Tuy nhiên, trong thành phần của thịt bò chứa nhiều protein, nếu ăn nhiều sẽ khiến các bé mắc các bệnh về xương khớp nhiều hơn. Hơn nữa, thịt bò chứa hàm lượng chất béo cao để giúp trung hòa lượng axit dư thừa này, canxi trong cơ thể sẽ được sử dụng vào quá trình điều tiết, ổn định máu, vì thế khiến cho nó bị thiếu hụt.

Đồ đóng hộp thì tuyệt đối không, người lớn còn độc hại huống hồ là trẻ con

Đồ ăn đóng hộp dù rất tiện dụng vì không phải chế biến, tuy nhiên, trong thành phần của thịt đóng họp thường chứa một lượng chất béo lớn, nếu trẻ ăn sẽ khiến cho các bé dễ bị thừa cân, béo phì. Vì vậy, khi cho trẻ ăn nhiều đồ đóng hộp sẽ hạn chế phát triển chiều cao ở các bé.

Viết một bình luận