Dùng vung nồi có thể làm sạch ghế sofa, vừa nhanh vừa tiết kiệm, đỡ tốn tiền gọi dịch vụ

Bạn chỉ cần một chiếc vung nồi và khăn vải là có thể làm sạch ghế sofa chỉ trong phút chốc.

Mới đây, một tài khoản TikTok có tên là kate_cleanhome đã chia sẻ cách làm sạch ghế sofa vô cùng đơn giản mà hiệu quả bất ngờ. Video của cô thu được hơn 80 triệu lượt xem.

Theo chia sẻ của Kate, để làm sạch ghế sofa, cô chỉ cần một chiếc vung nồi, khăn sạch, một nồi nước sôi và một ít nước giặt.

Đầu tiên, cô sẽ cho nước giặt vào nước sôi và khuấy đều để làm dung dịch vệ sinh ghế. Sau đó, lấy một chiếc khăn sạch đặt vung nồi lên trên và buộc chặt các góc khăn vào phần tay cầm của vung nồi.

Nhúng chiếc vung nồi có bọc khăn vào dung dịch vệ sinh đã pha trước đó. Cầm vung nồi chà lên mặt ghế sofa và khung ghế. Các chỗ dính vết bẩn cứng đầu thì cần chà mạnh hơn.

lam-sach-ghe-sofa-01

Tháo khăn ra giặt các chất bẩn trôi ra. Lặp lại thao tác lau ghế bằng nước sạch một lần nữa cho hết các vết bẩn và chất tẩy rửa. Sau 20-30 phút vệ sinh, bạn sẽ thấy ghế sạch như mới, không còn bụi bẩn. Các vết bẩn cứng đầu cũng được loại bỏ. Để ghế khô nhanh hơn, bạn hãy bật quạt thổi trực tiếp vào ghế.

Cách làm đơn giản này mang lại hiệu quả cực kỳ bất ngờ. Nhiều người cũng thử áp dụng cách mà Kate chia sẻ và thấy có kết quả tốt.

Một số người lo ngại về vấn đề nước giặt có thể để lại cặn trên ghế. Nếu bạn muốn áp dụng cách này với ghế sofa nhà mình, hãy lựa chọn loại nước giặt dịu nhẹ. Trước khi làm hãy kiểm tra chất liệu vải bọc của ghế để đảm bảo nó có thể chịu được các chất tẩy rửa mà bạn dùng.

Sở dụng nắp nồi to sẽ giúp việc làm sạch ghế diễn ra nhanh hơn. Lưu ý, với khăn lau, bạn nên chọn loại có sợi nhỏ và khả năng thấm hút nước tốt. Những sợi lông nhỏ có thể giúp bạn lau sạch các vết bẩn tốt hơn và không làm hỏng bề mặt ghế.

Với ghế sofa, bạn không cần làm sạch quá thường xuyên. Khi bị dính bẩn trên ghế, hãy nhanh chóng lấy khăn lau để làm sạch vị trí bị bẩn, không nên để vết bẩn quá lâu gây khó khăn cho việc làm sạch sau này.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy hút bụi có khả năng làm sạch các sản phẩm như ghế sofa, chăn, nệm… Bạn có thể đầu tư một chiếc máy này để làm sạch các đồ vật bằng vải trong nhà mà không cần phải giặt giũ hay thuê dịch vụ bên ngoài.

Xem Thêm: Có nên trồng cây hoa Thiết Mộc Lan trong nhà không?

Rất nhiều người quan tâm có nên trồng một cây hoa Thiết Mộc Lan trong nhà hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Giới thiệu về cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan hay cây phất dụ thơm là một cây phát tài hay cây phát lộc. Tên khoa học của cây là Dracaena fragrans, thuộc loại thực vật có hoa họ tóc tiên. Cây thiết mộc lan có nguồn gốc tại các nước Tây Phi được mang trồng tại nhiều nơi trên thế giới.

Thiết mộc lan là thực vật thân gỗ dạng cột mọc thẳng đứng. Trong tự nhiên một số cây lâu năm có thể trở thành cây thiết mộc lan cổ thụ lớn. Khi thân cây bị cắt thì xung quanh sẽ mọc ra các cành lá mới. Vì vậy hầu như các cây thiết mộc lan hiện nay đều có vết cắt phẳng trên thân. Lá cây thiết mộc lan bóng và sẫm màu, mọc dài tới 1m và rộng 10cm. Lá mọc chụm thành hình nơ với những phiến sọc màu vàng nhạt trên thân.

Hoa thiết mộc lan mùi thơm, có màu trắng, hay mọc ban đêm thành chùm. Cây có thể nở hoa cả vào mùa đông thời tiết lạnh. Tùy vào điều kiện chăm sóc và khí hậu mà cây có thể ra hoa nhiều hoặc vài năm không có hoa. Cây thiết mộc lan có nhiều giống khác nhau như cây phất dụ thơm ba sọc, cây phất dụ thơm một sọc,…khá phong phú.
moc-lan2
Ý nghĩa phong thủy của cây Thiết Mộc Lan

Theo phong thủy, Thiết Mộc Lan được cho là mang đến may mắn cho gia chủ về tài lộc và tiền bạc, nhất là khi cây ra hoa báo hiệu tiền tài sắp đến

Khi mua cây Thiết Mộc Lan, người ta thường tính theo số cành hoặc chậu. Trong đó, 2 cành thì tượng trưng cho sự vẹn tròn, may mắn trong tình yêu; 3 cành tượng trưng cho hạnh phúc; 5 cành đại diện cho sức khỏe; 8 cành cho phát tài phát lộc và 9 cành cho hạnh phúc viên mãn, tài lộc dồi dào… Do đó, khi mua thiết mộc lan về trồng, tùy vào mong muốn của mỗi người mà lựa chọn số cành phù hợp.

Ngoài ra, nếu đặt cây theo hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà, cây sẽ đại diện cho hành Mộc mang lại may mắn cho gia chủ.
moc-lan1
Vị trí đặt cây Thiết Mộc Lan

Cây Thiết Mộc Lan được trồng ở trong nhà sẽ giúp loại bỏ đi các khí độc hại, trả lại cho bạn không gian sạch sẽ, thoải mái và còn đêm lại tính thẩm mỹ rất cao cho căn nhà của bạn. Ngoài ra, trong phong thủy cây Thiết Mộc Lan được coi là biểu tượng của sự kiên trì, bền bỉ, dịu êm, khôn khéo, mang đến cho gia chủ sự cân bằng – Đây là yếu tố cần có của một người lãnh đạo. Trồng cây thiết mộc lan để trong nhà giúp mang lại may mắn, cuộc sống thuận lợi, phú quý, giàu sang cho gia chủ. Đặc biệt, loài cây này rất hợp với nam giới. Nhất là những người làm trong lĩnh vực kinh doanh.

Trồng cây Thiết Mộc Lan ở đâu trong nhà?

Vị trí đặt cây thiết mộc lan để trong nhà cũng cực kỳ quan trọng đối với sự may mắn của gia chủ, do đó nếu chọn đúng vị trí sẽ giúp cho ý nghĩa của loài cây này được phát huy tác dụng tốt hơn.

Vị trí: Cây Thiết Mộc Lan là loại cây phong cảnh bày trong nhà, nhưng nó cũng cần được chiếu ánh sáng nhất định để có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Do đó, bạn nên chọn đặt cây ở vị trí có nhiều ánh sáng. Chẳng hạn như khu vực gần cửa sổ, cửa kính, ban công, đại sảnh, hành lang nhà, ngoài sân,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt cây ở trong phòng khách, gần cầu thang, phòng bếp,… nhưng phải thường xuyên phơi nắng cho cây. Ngoài ra, cây Thiết Mộc Lan được trang trí trong phòng khách sẽ giúp không gian phòng khách trở nên trong lành và sang trọng hơn rất nhiều.
moc-lan2
Hướng đặt cây: cây thiết mộc lan để trong nhà cần đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời. Vì vậy, hướng đặt cây lý tưởng đó chính là hướng Đông hoặc Đông Nam. Trong phong thủy, đây là yếu tố vô cùng tốt để mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Cách trồng và chăm sóc cây Thiết Mộc Lan

Cây Thiết Mộc Lan trồng thì khá đơn giản nhưng để chăm sóc cây không phải là việc dễ dàng. Bởi nếu bạn không biết cách chăm sóc cây thì cây này sẽ không ra hoa. Nên để cây Thiết Mộc Lan có thể sinh trưởng và ra hoa thì bạn cần phải chú ý từng bước.

Cách trồng cây

Trồng bằng gốc: Sau khi cắt tỉa ngọn và thân cây thì bạn có thể trồng cây Thiết Mộc Lan bằng gốc. Đây là cách cực kỳ đơn giản và dễ làm nhưng lại mang hiệu quả cực kỳ cao. Trồng bằng gốc thì thời gian cây phát triển và thời gian sống của cây sẽ lâu hơn rất nhiều.

Trồng trong nước: Nếu bạn muốn đưa Thiết Mộc Lan vào trong nhà thì hãy trồng nó trong nước. Với cách trồng này cây sẽ nhỏ gọn và có thể dễ dàng đặt trên bàn làm việc một cách thuận tiện nhất. Tuy nhiên, với cách trồng này cây Thiết Mộc Lan chỉ có thể sống được từ 2 đến 3 tháng vì thiếu dưỡng chất.

Trồng bằng thân: Đây là cách trồng cũng rất đơn giản khi bạn chỉ cần chặt một đoạn thân để trồng. Thế nhưng thời gian phát triển của cây và chơi chỉ kéo dài 4 đến 5 tháng. Nhưng nếu cây được chăm sóc tại một nơi thoáng mát và có đầy đủ ánh sáng thì cũng có thể phát triển và sinh trưởng khỏe mạnh.

Chăm sóc cây Thiết Mộc Lan trong phong thủy

Quy trình chăm sóc cây Thiết Mộc Lan cũng giống như bất kỳ loại cây cảnh nào khác như tưới nước, bón phân và loại trừ sâu bệnh cụ thể như sau:

Tưới nước: Cây Thiết Mộc Lan là loại cây rất háo nước nên khi chăm sóc cây bạn cần cung cấp đủ nước cho cây thật đầy đủ để cây có thể sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh. Bạn nên tưới nước vào buổi sáng hoặc chiều tối. Nhưng không cần phải tưới hàng ngày, chỉ cần chú ý đến lượng nước và đất trồng luôn được tươi xốp là được.

Bón phân: Phân là yếu tố cực kỳ quan trọng khi chăm sóc bất kỳ loại cây nào và cây Thiết Mộc Lan cũng không ngoại lệ. Bạn có thể dùng phân NPK để bón cho cây với một lượng vừa đủ và tránh sử dụng phân đạm. Chú ý khi bón lót thì hãy bón lượt tiếp theo từ 2 – 3 tháng sau.

Loại trừ sâu bệnh: Cây Thiết Mộc Lan là loại cây khá ít hoặc không hề có sâu bệnh. Tuy nhiên, thỉnh thoảng cây có bị sâu cuốn chiếu tấn công gây khô vằn lá. Vì vậy cách phòng sâu tốt nhất là bắt bằng tay.

Viết một bình luận